Báo Trung Quốc nói gì khi khiến Indonesia ôm hận?

13:32 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnTruyền thông Trung Quốc phân tích nguyên nhân khiến ĐT Indonesia thua trận trong màn đối đầu mới đây.

Dù đứng cuối bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, nhưng Trung Quốc là đội đầu tiên khiến Indonesia nếm mùi thất bại tại bảng đấu này. Trên sân nhà, đội bóng xứ tỷ dân đã giành chiến thắng 2-1 trước đoàn quân của HLV Shin Tae-yong.

ĐT Trung Quốc đã đánh bại Indonesia trên sân nhà.

Với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng cao, các thành viên ĐT Indonesia từng khẳng định muốn giành 3 điểm khi đối đầu một Trung Quốc đang không có phong độ cao ở thời điểm hiện tại. Nhưng sau cùng, đại diện Đông Nam Á phải ôm hận vì không tận dụng tốt các cơ hội của mình.

Sau trận đấu, trang Sohu (Trung Quốc) đã phân tích nguyên nhân khiến ĐT Indonesia hứng chịu thất bại:

"Nếu không có quyết định gây tranh cãi của trọng tài ở trận gặp Bahrain, đội tuyển quốc gia Indonesia có lẽ đã có được chiến thắng đầu tiên. Và đó là điều khiến Indonesia bộc lộ sự tự tin quá mức. Sự tự tin của họ chính là yếu tố thuận lợi để ĐTQG Trung Quốc có thể thi đấu thoải mái hơn và giành được chiến thắng cuối cùng".

Thực tế, Indonesia được đánh giá cao hơn Trung Quốc trước màn đối đầu, vậy nên trận thua vì "quá tự tin" đã khiến thầy trò HLV Shin Tae-yong nhanh chóng trở lại mặt đất. Hiện tại, Tim Garuda vẫn chỉ có được 3 điểm sau 4 trận (đứng thứ 5) và họ cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tin 2 năm sau.

Nguyễn Văn Minh Nhật | 13:32 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục