Báo Thái Lan: " Đây là ngày ác mộng"

23:11 Thứ ba 26/03/2019 | 2

Truyền thông Thái Lan đã có những phản ứng sau khi chứng kiến thất bại nặng nề của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam.

Ở lượt trận cuối cùng bảng K, tưởng như U23 Thái Lan sẽ gây ra muôn vàn khó khăn cho U23 Việt Nam sau màn thể hiện ấn tượng trước đó. Tuy nhiên với tinh thần quyết tâm, lối chơi hợp lý và đầy thăng hoa, thầy trò HLV Park Hang-seo đã "vùi dập" đại kình địch với tỉ số 4-0, qua đó chính thức góp mặt tại VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

Báo Thái Lan:

 Hàng phòng ngự U23 Việt Nam làm việc tốt trước U23 Thái Lan. Ảnh: Minh Anh.

Như vậy, U23 Việt Nam đã kết thúc hành trình tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 với thành tích rất thuyết phục khi giành 3 chiến thắng, ghi 11 bàn và không để lọt lưới bàn nào.

Chứng kiến thất bại của thầy trò HLV Alexandre Gama, truyền thông Thái Lan đã có phần bị sốc. Tờ Siam Sport viết: "Ngày ác mộng! Không thể tin được U23 Thái Lan bị Việt Nam đánh bại với tỷ số đậm 0-4".

Tác giả viết: "Kể từ khi lớn lên, tôi chưa bao giờ thấy các cấp độ tuyển Thái Lan 'mất điểm' đến thế này. Đây là dàn cầu thủ tốt nhất trong lứa cầu thủ U23 Thái Lan, hầu hết đều có tên trong những đội bóng lớn ở nước nhà.

Các cầu thủ U23 Thái Lan hy vọng có thể làm những điều tốt nhất để được đánh giá cao. Thậm chí, nhiều người cho rằng đây sẽ là lúc để hạ gục các cầu thủ Việt Nam. Điều đó khiến cho 'Voi chiến' bước vào trận một cách căng thẳng".

Suy nghĩ này không chuyên nghiệp chút nào. Khi không thể kiểm soát thế trận, các cầu thủ U23 Thái Lan cũng không làm chủ được cảm xúc của mình. Điển hình là Supachai Jaided đã có một cú đấm vào cầu thủ Việt Nam và phải lĩnh thẻ đỏ."

Báo Thái Lan:

 Chiến thắng tuyệt vời của U23 Việt Nam trước người Thái. Ảnh: Minh Anh.

Tuy nhiên, tờ Siam Sport cũng động viên các cầu thủ trẻ sau trận thua: "Thua 0-4 hay 0-10, U23 Thái Lan vẫn phải tiếp tục chiến đấu. Nếu các bạn cho rằng đây là một tai nạn trong bóng đá, hãy về nước và tập luyện nhiều hơn."

Chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ U23 Việt Nam có thêm sự tự tin nhất định khi đối đầu với U23 Thái Lan, trước mắt là tại SEA Games 30 sắp tới.

Tịnh Đế | 22:50 26/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục