Báo Thái Lan: "Chúng ta đã may mắn đến 2 lần"

10:11 Thứ sáu 24/12/2021

TinTheThao.com.vnChuyên gia Bo Boo của Siam Sport cho rằng ĐT Thái Lan đã gặp may trong trận đấu với Việt Nam.

ĐT Thái Lan đã giành chiến thắng 2-0 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 trước Việt Nam. Chanathip Songkrasin là cầu thủ ghi cả 2 bàn cho Voi chiến và giúp đội nhà nắm giữ một chút lợi thế trước trận lượt về.

 Nhận định về chiến thắng của đội tuyển xứ sở chùa vàng, chuyên gia Bo Boo của trang Siam Sport đưa ra 5 điểm nhấn quan trọng ở trận này.

"1. Một trận đấu tốt của voi chiến

Một trận đấu mà các cầu thủ chúng ta đã thi đấu tốt. Các vị trí thi đấu gắn kết, chuyền bóng liên tục và có được 2 bàn thắng làm vốn trước trận lượt về.

Báo Thái Lan:

Thủ thành Chatchai phạm lỗi với Văn Toàn.

2. Chúng ta may mắn đến 2 lần

Ở tình huống dẫn đến bàn thắng đầu tiên chúng ta đã gặp may khi hậu vệ đội bạn mắc sai lầm. Cậu ta đã cố gắng phá bóng nhưng lại ngã xuống sân. Không những vậy, khung gỗ cũng giúp Voi chiến thoát thua sau 2 cú sút đưa bóng chạm khung gỗ (1 chạm cột dọc và 1 chạm xà ngang).

Trong hiệp 2 có một tình huống tiền đạo ĐT Việt Nam chưa rơi vào thế việt vị nhưng đã bị phất cờ. Và sau đó là pha để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng không bị thổi penalty.

3. Các cầu thủ tỉnh táo

Trận đấu giữa 2 đại kình địch đã diễn ra hết sức gây cấn với nhiều tình huống các cầu thủ như thi đấu boxing. Nhưng các cầu thủ Thái Lan không sa đà vào việc trả đũa mà vẫn giữ được sự tỉnh táo. Hàng thủ của chúng ta chơi tốt và có trận đấu thứ 4 giữ sạch lưới ở giải lần này.

4. Nỗi lo xuất hiện

Đôi lúc xem trận đấu các cầu thủ Thái Lan khiến NHM phải yếu tim. Tôi tự hỏi rằng liệu cậu ta [thủ thành Chatchai] đang làm điều gì. Cậu ta băng ra khỏi vòng cấm và quật ngã tiền đạo đội bạn. Thật may mắn đã không có thẻ đỏ. Nếu không chắc chắn trận đấu sẽ đổi chiều. Ở trận này các trung vệ cũng phạm những sai lầm nhưng rất may là các cầu thủ Việt Nam không trừng phạt chúng ta.

Báo Thái Lan:

Chanathip sút hỏng quả penalty.

5. "Messi Thái" phung phí cơ hội

Tôi rất mong mỏi thủ lĩnh Chanathip sẽ hoàn tất cú hat-trick vào lưới ĐT Việt Nam nhưng tiếc thay quả sút 11m đã không thành công. Nhưng dẫu sao thì điều này vẫn đảm bảo cho tính hấp dẫn ở trận lượt về. Vì nếu thắng 3-0 ở lượt đi thì xem như tất cả đã được an bài từ sớm."

Đăng Huy | 09:13 24/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục