Bạo loạn lại diễn ra ở bóng đá Indonesia, PSSI kêu gọi xử lý hình sự

17:37 Thứ ba 24/09/2024

TinTheThao.com.vnBạo lực trong và ngoài sân cỏ đang là vấn đề nhức nhối của bóng đá Indonesia.

Bóng đá Indonesia đang gây sự chú ý không chỉ trong khu vực mà còn khiến cả châu Á dè chừng. Sự thăng tiến mạnh mẽ của thầy trò HLV Shin Tae-yong đang giúp họ bay cao ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuy nhiên bóng đá Indonesia vẫn tồn tại những vấn đề nhức nhối mà Liên đoàn bóng đá nước này cần đau đầu giải quyết. Một trong đó là tình trạng bạo lực, bạo loạn trong và ngoài sân cỏ.

Cảnh sát ổn định tình hình sau trận Persib Bandung đấu Persija Jakarta.

Mới đây thêm một vụ bạo loạn nữa diễn ra trong trận đấu giữa Persib Bandung và Persija Jakarta. Chiến thắng 2-0 của đội chủ nhà đã bị hoen ố sau khi cổ động viên của họ tràn xuống sân hành hung trọng tài và đánh nhau với nhân viên an ninh. Sự việc chỉ tạm lắng xuống sau khi có sự can thiệp của lực lượng cảnh sát chống bạo động.

Chia sẻ sau trận, đại diện của Persib Bandung cho biết: "Tất cả các cầu thủ, huấn luyện viên, nhân viên và ban lãnh đạo Persib đều rất buồn, thất vọng và bị tổn thương bởi vụ tấn công tàn bạo được thực hiện bởi những cổ động viên vô trách nhiệm sau trận đấu với Persija Jakarta tại sân Si Jalak Harupat, Bandung Regency hôm thứ 2, ngày 23/9/2024."

Trong khi đó Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cũng ra thông báo liên quan: "Điều này nằm trong phạm vi xử lý của pháp luật.”

"Mặt khác, câu lạc bộ cũng phải chịu trách nhiệm về tình trạng này,” đại diện PSSI, ông Arya Sinulingga bổ sung thêm. "Chúng tôi hy vọng rằng câu lạc bộ sẽ nhanh chóng giải quyết vấn đề này, vấn đề với cổ động viên của họ. Mặt khác, hy vọng rằng nếu có hành vi phạm tội thì phải được giải quyết theo pháp luật.”

Lê Quốc Quân | 17:37 24/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục