Bao lâu 'Quỷ' mới lại 'đỏ'?

15:06 Thứ ba 13/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bình luận viên Graeme Souness của Sky Sports tin rằng Manchester United phải cần đến 2 năm xây dựng lại đội hình mới có thể trở lại là một trong những ứng viên cho danh hiệu vô địch Premier League. Sau đây, chúng tôi xin phép lược dịch nhận định của huyền thoại Liverpool.

Huấn luyện viên Louis van Gaal sắp kế nhiệm David Moyes nơi sân Old Trafford sau một mùa giải thất vọng, khi chứng kiến những nhà vô địch kết thúc mùa giải với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, thành tích tệ nhất trong thời kỳ Premier League.

 Biếm họa sai lầm của M.U khi mua Marouane Fellaini

Tuy nhiên, Graeme Souness tin rằng câu lạc bộ cần phải học từ những sai lầm trong mùa hè năm ngoái khi thất bại trong việc chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu thế giới. Theo đó, ông tin rằng người hâm mộ M.U phải chấp nhận một sự thật rằng, đội bóng cần đến 4 KỲ CHUYỂN NHƯỢNG mới có đủ những cầu thủ chất lượng để cạnh tranh ngôi vương.

"Không có chuyện sai lầm được sửa chữa một sớm một chiều", Graeme Souness nói với Sky Sports End of Season Special. "Bạn đặt Man United chung mâm với Barcelona, Real Madrid và Bayern Munich, nhưng bao nhiêu cầu thủ trong đội khi đặt lên thị trường chuyển nhượng sẽ được những đội bóng khác muốn chiêu mộ? Tôi nghĩ chừng hai người".

"Đừng mong có một lâu đài được xây nên trong vòng một ngày. Phải mất ít nhất 4 kỳ chuyển nhượng, nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, thì Manchester United mới trở lại đúng vị thế của họ. Đội bóng vẫn cần thời gian để làm lại từ đầu, thậm chí khi họ không đá ở Champions League".

 M.U cần những bản hợp đồng tầm cỡ như Van Persie

Ngoài ra, Graeme Souness cũng cho rằng vấn đề lớn nhất một vị HLV mới ở M.U đối mặt chính là những bản hợp đồng liệu có thích hợp với đội bóng hay không. Theo đó, sẽ là vô cùng khó khăn khi một chiến lược gia chẳng biết phải làm gì với những cầu thủ trong đội. Chọn ai đá chính, ai dự bị. Đó không hề là nhiệm vụ đơn giản.

"Hiển nhiên, người hâm mộ sẽ muốn có những tân bình. Và đó cũng là lúc áp lực xuất hiện với HLV. Điều tương tự đã xảy ra khi Moyes ký hợp đồng với Marouane Fellaini. Rõ ràng, NHM cần phải thật kiên nhẫn".

 Không dễ dàng để mang đến vinh quang cho "Quỷ đỏ' một sớm một chiều

Đồng quan điểm với Graeme Souness còn có cựu danh thủ Gary Neville của Manchester United. Neville thừa nhận mùa 2013-2014 thật đáng thất vọng sau sự ra đi của Sir Alex Ferguson. Song, những tân binh cần được chú trọng về mặt chất lượng hơn chuyện mua bán vô tội vạ. "Nếu HLV mới cảm thấy họ cần 8 cầu thủ, điều này không có nghĩa họ sẽ ký hợp đồng ngay với chừng ấy tân binh. Chất lượng mới là thứ yếu, số lượng không quan trọng".
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục