Báo Indonesia ủng hộ VAR, hạn chế tuyển Việt Nam chơi tiểu xảo

15:29 Chủ nhật 11/08/2024

TinTheThao.com.vnTruyền thông Indonesia có bài viết nhận định rằng sự xuất hiện của công nghệ VAR sẽ hạn chế lối chơi tiểu xảo của tuyển Việt Nam.

Cụ thể, trang Bola Sport của Indonesia khơi lại việc tiền đạo Nguyễn Văn Toàn từng mang về quả penalty gây tranh cãi cho tuyển Việt Nam trước Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cụ thể, trang Bola Sport có bài viết được báo Giáo dục & Thời đại lược dịch cho biết: "HLV Kim Sang Sik đã có nhiều nỗ lực để khôi phục lại vinh quang cho đội tuyển của mình. Như đã biết, phong độ của tuyển Việt Nam sa sút trong thời gian qua. Việc phải chịu 3 thất bại liên tiếp trước Indonesia là minh chứng cho điều này.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp lại Indonesia vào cuối năm nay. Hai đội đều nằm ở bảng B của ASEAN Cup 2024. Trước khi giải đấu bắt đầu, đội tuyển Việt Nam đã bắt đầu chuẩn bị xây dựng một đội hình.

Điều thú vị là HLV Kim Sang Sik đưa ra 3 tiêu chí lựa chọn cầu thủ. Đây là tuyên bố của ông Choi Won Kwon với tư cách trợ lý HLV đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Văn Toàn có nhiều duyên nợ với tuyển Malaysia. Ảnh: Báo Lao Động.

Trợ lý Choi Won Kwon giải thích 3 tiêu chí được đề cập ở vị trí trung vệ, tiền vệ và tiền đạo. Đội tuyển Việt Nam từng có 1 tiền đạo đáp ứng được những tiêu chí này, đó là Văn Toàn.

Văn Toàn từng gây tranh cãi khi cố tình ngã trước tuyển Malaysia ở vòng loại World Cup 2022. Văn Toàn rõ ràng không hề bị cầu thủ nào phía Malaysia va chạm nhưng trọng tài vẫn cho Việt Nam được hưởng quả phạt đền. Sau đó, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

HLV Shin Tae Yong dường như không cần quá lo lắng về điều này nhờ VAR. Vì vậy, trọng tài có cơ hội lớn hơn để đưa ra quyết định đúng đắn".

Phi Yến | 15:29 11/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục