Báo giới Trung Quốc náo loạn vì trận thắng Hàn Quốc 4-1

08:07 Thứ sáu 12/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnChiến thắng bất ngờ 4-1 của Trung Quốc trước Hàn Quốc khiến báo chí của đất nước tỷ dân hết sức phấn khích.

Mới đây, báo chí Trung Quốc một phen náo loạn khi đội U15 nước này đánh bại U15 Hàn Quốc với tỷ số đậm 4-1 ở chuyến tập huấn tại xứ sở Kim Chi. Dù để đội chủ nhà vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 nhưng các pha lập công của He Sifan, Wan Xiang, Liang Shiyu và Kuang Zhaolei đã giúp đội tuyển của đất nước tỷ dân lội ngược dòng. Nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội, đội khách còn có thể ghi thêm bàn thắng.

Liang Shiyu - một trong những cầu thủ đã ghi bàn cho U15 Trung Quốc tỏ ra rất phấn khích. Tờ 163 trích lời nhân tố này viết trên trang cá nhân: "Không còn nghi ngờ gì nữa, toàn đội đã thi đấu rất đoàn kết và thống nhất về tư duy. HLV Ukishima có triết lý rất đúng đắn, điều đó giúp chúng tôi ngày càng tiến bộ. Tôi tin chắc rằng, thành công sẽ đến với chúng tôi khi có sự huấn luyện của ông ấy".

U15 Trung Quốc đánh bại U15 Hàn Quốc trong chuyến tập huấn tại xứ Kim Chi.

Thành tích vừa qua mang lại sự phấn khích lớn cho bóng đá Trung Quốc nhất là khi đội U15 của họ vừa mới được thành lập cách đây không lâu. Hơn thế nữa, đó là một chiến thắng trước Hàn Quốc, đối thủ được đánh giá mạnh hơn, nơi mà các đại diện xứ tỷ dân thường ôm hận ở nhiều cấp độ. Nó như mở ra một tương lai tươi sáng mà báo giới nước này có thể đặt niềm tin.

Sự phấn khích của truyền thông Trung Quốc là hoàn toàn có thể thông cảm bởi đã rất lâu rồi, bóng đá của họ đã tụt khá xa so với Hàn Quốc. Họ thường nhận kết quả hòa và thua trước đại diện xứ Kim Chi trong những lần đối đầu và có thời điểm, NHM nước này tỏ ra sợ hãi. Suốt 20 năm qua, trong khi đối thủ vẫn là 1 cường quốc thì bóng đá của đất nước tỷ dân gần như tụt dốc 1 cách không phanh.

Bằng chứng của sự tụt dốc đó thể hiện bằng kết quả tại ASIAN Cup 2023 vừa mới diễn ra, khi ĐTQG nước này dừng chân từ rất sớm ngay tại vòng bảng mà chẳng ghi nổi bàn thắng nào. Họ cũng chỉ may mắn lọt vào VL thứ 3 World Cup 2026 khi hơn Thái Lan ở chỉ số phụ nhờ vào sự xuất sắc của thủ môn Hassan Sunny của ĐT Singapore với nhiều pha cứu thua ở lượt trận cuối cùng gặp "Voi chiến", gián tiếp giúp Trung Quốc đi tiếp.

Bóng đá Trung Quốc đang tụt dốc thời gian qua.

Sự tụt dốc của bóng đá xứ tỷ dân khiến niềm tin của NHM bị suy giảm trầm trọng. Nói thế để thấy, chiến thắng vừa qua của U15 Trung Quốc trước Hàn Quốc, dù chỉ là một trận giao hữu nhưng nó giống như một làn gió mát lành giữa thời kỳ khô hạn.

Nó đem lại những niềm kỳ vọng mới về một thế hệ có thể vực dậy bóng đá Trung Quốc. Thậm chí, truyền thông nước này còn chờ đợi, lứa cầu thủ sinh năm 2009 sẽ giúp môn thể thao vua tại quốc gia này trở lại vị thế top đầu châu lục trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 08:07 12/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục