Báo động: Chelsea đang mất cân bằng nghiêm trọng

08:42 Thứ tư 05/09/2012

Chelsea đã chính thức bán Raul Meireles cho Fenerbahce với giá 8 triệu bảng. Như vậy, trong mùa Hè này, họ đã đưa về 3 tiền vệ công là Hazard, Marin và Oscar, đồng thời đẩy đi 3 tiền vệ trụ là Meireles, Essien (cho Real mượn) và Josh McEachran (cho Middlesbrough mượn).

Obi Mikel (trái) giờ là tiền vệ phòng ngự hiếm hoi ở The Blues

Trong đội hình hiện tại, Chelsea còn 7 tiền vệ chơi ở trung tuyến, thì đã có đến 4 người thuần túy hỗ trợ tấn công, không có khả năng thu hồi bóng là Mata và 3 tân binh kể trên. Ba tiền vệ có khả năng đóng vai trò xác lập chủ quyền khu vực giữa sân là Romeu, Lampard và Obi Mikel, trong đó chỉ có Mikel là tiền vệ phòng ngự điển hình.

Với thực trạng nhân sự này, không khó để nhận ra sự mất cân bằng. Ba tiền vệ trung tâm là quá ít cho một mùa giải dài và phải căng sức ở nhiều đấu trường. Đó là còn chưa kể tới việc khả năng tranh cướp và thu hồi bóng của 3 cầu thủ này là khác nhau. Obi Mikel chắc chắn là tiền vệ phòng ngự số một của Chelsea hiện nay, Lampard cũng có thể đá lùi sâu, tuy không sở trường (anh vẫn nổi tiếng hơn với việc lên tham gia tấn công), nhưng Romeu thì vẫn chưa để lại được nhiều ấn tượng ở sân Stamford Bridge.

Cặp Lampard-Mikel vẫn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho Chelsea hiện nay, nhưng nếu một trong hai cầu thủ này chấn thương, điều không hiếm khi xảy ra, HLV Di Matteo gần như không có phương án thay thế tương đương.

Nếu tính cả Victor Moses và Torres, những người mang tiếng là tiền đạo nhưng cũng có xu hướng hoạt động ngoài vòng cấm, và cả Malouda, thì Chelsea đang có tới 7 “tiền vệ công”.

Dường như cơn say thứ “bóng đá sexy” đang khiến Abramovich và những người dưới quyền mất đi sự tỉnh táo. Việc bán Meireles, đáng ngạc nhiên nhất, lại đến sau trận thảm bại trước Atletico Madrid, trận đấu mà Chelsea hoàn toàn bất lực trong việc làm chủ khu vực giữa sân, không có điểm tựa để tổ chức tấn công mạch lạc và liên tục “giơ đầu chịu báng”.

Phong Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục