Bạo chi vì Pogba & Stones: Lần này Abramovich đúng?

14:57 Thứ năm 27/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không sôi nổi trong suốt thời kỳ đầu của thị trường chuyển nhượng, nhưng đến những ngày cuối của phiên chợ hè, chủ tịch Roman Abramovich dự tính bạo chi vì Paul Pogba và John Stones.

Tại sao nên chiêu mộ Paul Pogba và John Stones?

Về Chelsea, Pogba sẽ cùng với Matic tạo nên cặp tiền vệ trung tâm hàng đầu ở Premier League. Ảnh: Internet.

Theo nội dung mà tờ Mirror đăng tài ngày hôm qua (26/8), Roman Abramovich sẵn sàng chi 157 triệu bảng cho hai mục tiêu Paul Pogba và John Stone. Trước thông tin trên, sẽ có những luồng dư luận cho rằng con số đó là phi thực tế, Roman Abramovich đang bị ép giá. Tuy nhiên, nếu suy xét lại thì nó cũng hợp lý vào thời điểm này.

Cả hai cầu thủ trên đang ở độ tuổi còn rất trẻ và tài năng đã được khẳng định. Trong màu áo Juventus, Paul Pogba  cho thấy anh đang trên đường trở thành một huyền thoại mới của “Bà đầm già” thành Turin. Lối chơi thông mình, giàu kỹ thuật, sức mạnh và sự sáng tạo trong các tình huống phát động tấn công, đã góp phần đưa Paul Pogba trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu Serie A.

Nếu Paul Pogba tới Chelsea, anh cùng với Matic tạo nên cặp tiền vệ trung tâm hàng đầu ở Premier League. Xét về sức mạnh tranh chấp tay đôi, Pogba không kém gì Matic. Hơn thế nữa, anh vẫn có thể kiến tạo hoặc phát động tấn công một cách nhanh nhất có thể. Nói thế để thấy, việc Chelsea chi ra số tiền khủng cho cựu cầu thủ của Manchester United rất xứng đáng.

John Stones sẽ thay thế Terry một cách hoàn hảo. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, John Stones, dù mới 21 tuổi, nhưng khi chứng kiến màn thể hiện của cầu thủ người Anh người ta có cảm giác như Stone đã trải qua nhiều mùa thi đấu trong môi trường khắc nghiệt Premier League. Khỏi nói đâu xa, ở trận đấu với Man City thuộc vòng 3 giải Ngoại hạng Anh vừa qua, suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, John Stones bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và khả năng đọc tình huống tốt đã khiến cho chân sút hàng đầu như Sergio Aguero phải im hơi lặng tiếng.

Paul Pogba và John Stones hiện tại là hai cầu thủ còn rất trẻ. Nên họ sẽ là phương án lâu dài trong công cuộc xây dựng “đế chế xanh” của Chelsea ở tương lại. Một người sẽ thay thế Terry, người kia kế nhiệm Cesc Fabregas. Vì vậy, những người đứng đầu The Blues có thể “kê cao gối ngủ” trong 10 năm nữa ở hai vị trí trên.

Abramovich có sợ….cái dớp trong bom tấn?

Chelsea nói chung, hay Roman Abramovich nói riêng thường không có duyên với các thương vụ bom tấn. Từ Adrian Mutu, Juan Sebastian Veron, Hernan Crespo, Andriy Shevchenko và Fernando Torres đã chứng minh được điều đó.

Mutu từng tốn của Chelsea 15.8 triệu bảng để đưa anh về từ Parma vào năm 2003. Ở thời điểm đó, mức tiền trên là một con số kỷ lục. Nhưng những gì mà tiền đạo người Romania mang lại chỉ là tai tiếng về việc sử dụng cocaine.

Cả hai sẽ tạo nên công thức chiến thắng cho Mourinho? Ảnh: Internet.

Đình đám gần đây nhất là Fernando Torres, tiền đạo người Tây Ban Nha làm Chelsea phải chi ra 50 triệu bảng cho Liverpool để mang anh về đội bóng thành London. Thay vì đáp lại kỳ vọng của chủ tịch Roman Abramovich, cựu cầu thủ của Liverpool chỉ còn là cái bóng của chính mình so với thời kỳ đỉnh cao. Sau 172 trận ra sân (tính trên tất cả các mặt trận), Torres chỉ ghi được có 45 bàn, bình quân 3,8 trận mới ghi bàn. Một con số rõ ràng là quá thất vọng đối với cầu thủ có giá cao như thế.

Nhưng cần phải xem lại khi Shevchenko là hợp đồng do Abramovich mang về. Fernando Torres đến Chelsea khi Mourinho không còn là HLV đội bóng. Còn lần này, Chelsea mua Pogba và Stones vì Mourinho thấy rõ đâu là cái thiếu của đội bóng. Hai bản hợp đồng này là do ông muốn có. Về chuyên môn, thì nó phục vụ cho Chelsea, cho Mourinho, không phải Abramovich. Trong bóng đá, chi tiết này mới quan trọng dẫn đến thành công cho một CLB. Vậy nên Abramovich có quyền không sợ khi đầu tư hai bản hợp đồng này.

Liêm Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục