Báo chí quốc tế nhận định về trận Malaysia - Việt Nam

15:45 Chủ nhật 07/12/2014

Trước trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014, phần lớn các tờ báo uy tín ở Đông Nam Á đều dự đoán đội chủ nhà Malaysia sẽ vượt qua tuyển Việt Nam.

Cụ thể, tờ Goal phiên bản Indonesia và phiên bản Malaysia dự đoán Malaysia thắng 2-1. Cùng dự đoán chiến thắng cho đội chủ nhà là tờ Goal phiên bản Thái Lan. Tuy nhiên tờ này nhận định Malaysia sẽ thắng với tỷ số tối thiểu 1-0. Trong khi đó tờ Goal phiên bản Singapore dự đoán kết quả tích cực nhất cho đội tuyển Việt Nam: hai đội hòa 1-1.

Trong khi đó, tạp chí bóng đá danh tiếng Fourfourtwo phiên bản Malaysia đã đăng 2 bài phân tích cặn kẽ đội tuyển Việt Nam. Tờ báo này đã chỉ rõ sở trường, sở đoản của đội tuyển chúng ta, đồng thời “mách nước” cho đội chủ nhà. Theo Fourfourtwo, 2 kế sách đầu tiên mà cây viết Shahrir Bahar đưa ra nhắm vào tuyến tiền vệ của ĐT Việt Nam. Đó là “phải khóa chặt Ngô Hoàng Thịnh” và “chặn các đường tấn công biên”.

Báo chí quốc tế đánh giá cao Hoàng Thịnh.

3 kế sách còn lại của Malaysia là “Tìm người thay thế xứng đáng cho Amri - tiền đạo bị treo giò ở trận bán kết lượt đi”, “Hạn chế sai lầm” và “Tạt bóng thật nhiều vào vòng cấm”. Kế sách cuối cùng là đáng quan tâm hơn cả khi nó được kèm theo các phân tích tỉ mỉ về những bàn thua của ĐT Việt Nam ở vòng bảng.

“Hai trung vệ Phước Tứ và Tiến Thành không giỏi chống bóng bổng. 2/3 bàn thua của Việt Nam ở vòng bảng là sau những quả tạt từ biên vào vòng cấm. Cả 3 bàn thua cũng cùng 1 điểm xuất phát là sự thiếu chủ động của hậu vệ trái bên phía Việt Nam” - bài viết của Four Four Two nhận định.

Có thể thấy không một tờ báo nào đánh giá cao khả năng chiến thắng của đội khách. Trong khi lực lượng hai bên khá cân bằng, nguyên nhân của sự “thiên vị” này có lẽ vì lợi thế sân nhà Shah Alam với 80.000 chỗ ngồi của Malaysia. 90 phút sắp tới xem ra sẽ vô cùng khó khăn cho thầy trò Miura.
B.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục