Báo chí nói về Van Persie: Một kẻ ích kỉ, bội bạc, hám tiền...

07:46 Thứ sáu 17/08/2012

Phần nào tiên đoán được khả năng Van Persie sẽ tới M.U, nhưng không ít tờ báo thể thao hàng đầu cũng như các chuyên gia thể thao vẫn thể hiện cảm xúc khá mạnh khi điều này trở thành sự thật.

Sky Sport là một trong những tờ đầu tiên bình luận về vụ Percy (tên thân mật của Van Persie) “đào tẩu” sang M.U.

Dù không đưa ra tiêu đề giật gân nhưng Sky Sport đưa ra những nhận định khá... chua cay: “Thật không thể tin được, Van Persie đã phá bỏ lời nguyền suốt 30 năm qua để tới khoác áo cho M.U”. Sky Sport viết như vậy là bởi kể từ năm 1980, Van Persie là cầu thủ đầu tiên của Arsenal tới đầu quân cho M.U (sau Viv Anderson).

Cũng trên tờ báo này, cây bút vốn là một cầu thủ nổi tiếng Le Tissier nói rằng ông sốc khi HLV Wenger lại... giao trứng cho ác. Cây bút này thừa nhận khả năng Arsenal giữ chân Van Persie là bất khả thi, nhưng nghĩ rằng HLV Wenger sẽ bán tiền đạo này ra nước ngoài thay vì M.U.

Trong khi đó, tờ The Guardian bình phẩm Van Persie là một kẻ vô cùng ích kỷ: “Van Persie đã có lựa chọn của anh ấy. Đó là một lựa chọn quá ích kỷ”. Đồng tình với The Guardian, tờ báo lá cải The Sun mỉa mai: “Tiền, tiền, tiền, Van Persie đã có tiền!”.

Tuy nhiên, không ít tờ báo có cái nhìn thoáng hơn và ủng hộ tiền đạo người Hà Lan tới đầu quân cho M.U. Điển hình như tờ Goal viết: “Van Persie cần danh hiệu và tới M.U, anh ấy sẽ dễ dàng thực hiện được ước mơ”. BBC cũng là một trong số ít tờ báo ủng hộ Van Persie khi cho rằng tiền đạo người Hà Lan không có nhiều lựa chọn, nhất là khi mùa giải đã cận kề.

CON SỐ CỦA VAN PERSIE Ở ARSENAL

2. 8 năm chơi bóng cho Arsenal thì Van Persie chỉ giành được 2 danh hiệu cấp CLB là Community Shield 2004 và FA Cup 2004/05.
3. Mùa trước, chỉ có 3 đội bóng bị Van Persie sút tung lưới trong cả trận lượt đi lẫn lượt về. Một trong số đó là M.U.
10. Van Persie sút trúng khung gỗ tổng cộng 10 lần ở Premiership mùa trước, nhiều nhất giải đấu. Xếp sau anh là Suarez (Liverpool, 8 lần).
11. Blackburn là đối thủ yêu thích nhất của Van Persie. Thống kê cho thấy, 11% số bàn thắng của anh ở Premiership được ghi vào lưới đội bóng này.
70. Van Persie và Rooney mang dấu giầy tổng cộng 70 bàn thắng ở Premiership mùa giải trước.
132. Trong 8 năm thi đấu cho Arsenal, Van Persie ghi tổng cộng 132 bàn. Ngoài ra , anh cũng có 62 đường kiến tạo.

Thế Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục