Báo chí Iran "nổi điên" với trọng tài

23:27 Chủ nhật 22/06/2014

Báo chí Iran đã chỉ trích trọng tài người Serbia Milorad Mazic là "xử ép" Iran khiến họ thất bại 0-1 trước Argentina rạng sáng 22-6.

CĐV Iran vẫn xuống đường ăn mừng dù đội nhà thất bại. Ảnh: Internet

Trong trận đấu trên, đội tuyển Iran đã chơi rất ấn tượng với những pha phản công sắc nét, nhiều lần tạo nên những tình huống sóng gió trước khung thành của đội tuyển Argentina. Đáng chú ý là tình huống tiền đạo Ashkan Dejagah dẫn bóng xâm nhập vào vòng cấm Argentina ở phút 55 nhưng bị hậu vệ Pablo Zabaleta ngăn chặn. Các cầu thủ Iran đã phản ứng rất dữ dội ở tình huống này vì họ cho rằng Zabaleta đã đốn ngã Ashkan Dejagah. Có điều trọng tài người Serbia Milorad Mazic vẫn kiên quyết không cho Iran được hưởng quả đá 11m.

Báo chí Iran đã rất tức giận, lên tiếng chỉ trích trọng tài. Tờ Jam-e-Jam đã giật lên trang nhất hình ảnh Ashkan Dejagah té ngã trong vòng 16m50 bên cạnh Zabaleta kèm theo dòng tít: ""Argentina +trọng tài= 1-0". Tờ Quds cũng viết với giọng điệu rất tức giận: "Argentina chiến thắng nhờ trọng tài. Các ngôi sao Iran trở thành nạn nhân của sự bất công".

Tổng thống Iran Hassan Rouhani lại hết lời ca ngợi các cầu thủ khi viết trên mạng xã hội Twitter: "Chúng ta đã thi đấu mạnh mẽ giống như Loài báo Ba Tư. Các bạn đã chơi nỗ lực tuyệt vời và không xứng đáng nhận kết quả thất bại". Bộ trưởng ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif nói với Hãng tin Internet: "Chúng tôi hết sức tự hào về các bạn". Trong khi đó, người dân Iran đã đồng loạt xuống đường ăn mừng trận đấu với Argentina - trận cầu được Tờ 7 Sobh mô tả là "màn trình diễn đẹp nhất trong lịch sử bóng đá Iran".

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục