Bão chấn thương” làm Pep đau đầu

14:10 Thứ bảy 30/11/2013

Danh sách cầu thủ phải làm bạn với giường bệnh ngày một dài tại Allianz Arena và điều này đang làm HLV Pep Guardiola hết sức bối rối khi mùa bóng chuẩn bị bước vào giai đoạn căng thẳng.

Trong buổi họp báo trước vòng 14 Bundesliga, Pep Guardiola bày tỏ sự quan ngại trước tình hình chấn thương tại Bayern Munich ngay trước thềm mùa giáng sinh - thời điểm các đội bóng phải gồng mình cho những chặng marathon rất khốc liệt.

“Tình thế khá khó khăn. Đội bóng cần phải vượt bão trong 2-3 tuần tới và đó là lí do tôi cần một đội hình khác. Thật khó để giải thích tại sao Bayern lại chịu quá nhiều tổn thất về mặt lực lượng như vậy”, Pep Guardiola cho biết.

Pep Guardiola phải đối mặt với bão chấn thương tại Bayern (Ảnh: Getty Images)

Đến lúc này, danh sách bệnh binh tại Bayern bao gồm Shaquiri, Pizarro, Ribery, Schweinsteiger và Lahm. Tất cả những cái tên trên sẽ vắng mặt ít nhất 15 ngày, mất mát quá nặng nề với Bayern vì trước mặt họ là 3 mặt trận: Bundesliga, cúp Quốc Gia và Champions League. Không khó hiểu vì sao HLV người Tây Ban Nha lại tỏ ra chán nản khi nói về tình hình nhân sự của “Hùm xám” Bavaria.

Tuy nhiên, tin vui nhỏ đã đến với những ai yêu mến Bayern khi Mandzukic và Contento gần như sẽ góp mặt trong trận đấu với Eintracht Braunschweig. Đây là sự trở lại vô cùng cần thiết vì ở vị trí tiền đạo cắm, Bayern không còn bất cứ sự lựa chọn nào.

“Tất nhiên, Bayern sẽ nỗ lực tối đa 100% khả năng. Dù khó, nhưng đó là công việc của một tập thể chuyên nghiệp“, Pep nói thêm.

Kết thúc buổi họp báo, chiến lược gia 42 tuổi có giải thích với báo giới về scandal lộ thông tin đội hình xuất phát trước giờ bóng lăn trên sân Signal Iduna Park cuối tuần trước trên tờ Bild: “Đó là chuyện thường ngày tại các đội bóng lớn. Nó xảy ra và tôi muốn thuyết phục với cầu thủ rằng điều quan trong nhất là sự gắn kết.
Thành Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục