Báo Anh gọi quyết định bổ nhiệm Tuchel là "trò cười của thế giới"

17:36 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnRõ ràng quyết định bổ nhiệm Thomas Tuchel đã khiến một bộ phận người Anh không hài lòng.

Quyết định bổ nhiệm Thomas Tuchel làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh đã vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người hâm mộ. Nhiều người cho rằng đây là một bước lùi so với thành công gần đây dưới thời Gareth Southgate.

NHM tuyển Anh muốn phát triển các HLV nội địa.

Người hâm mộ chỉ trích FA vì đã chọn một huấn luyện viên nước ngoài thay vì phát triển các thuyền trưởng tiềm năng ở trong nước. Họ lo ngại Tuchel sẽ thiếu sự gắn bó với đội tuyển và văn hóa bóng đá Anh, so với Southgate - người đã từng khoác áo tuyển Anh và hiểu rõ tầm quan trọng của công việc này.

Nhiều ý kiến cho rằng quyết định này phản ánh sự yếu kém trong hệ thống đào tạo huấn luyện viên của Anh. Họ so sánh với các cường quốc bóng đá khác như Tây Ban Nha hay Pháp, nơi thường ưu tiên các nhà cầm quân nội địa. Thậm chí, tờ Daily Mail còn gọi quyết định này là "trò cười của thế giới".

Một số người hâm mộ còn lo ngại Tuchel, người từng vô địch Champions League cùng Chelsea, sẽ chỉ xem đây là công việc ngắn hạn để kiếm tiền, giống như trường hợp của Sven-Goran Eriksson và Fabio Capello trước đây và điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của đội tuyển.

Nhìn chung, quyết định này được xem là một bước đi thiếu sáng suốt của FA, gây ra sự thất vọng lớn trong giới báo chí cũng như NHM "Tam sư".

Ngoạ Long | 17:36 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục