Bảng H: Athletic Bilbao kịp giật vé dự Europa League

05:52 Thứ năm 11/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Bảng H đã an bài 2 suất đi tiếp từ vòng trước nên chỉ còn chờ Bilbao hay BATE sẽ giành vị trí thứ 3 dự Europa League.

Đầu bảng FC Porto gặp nhì bảng Shakhtar chỉ còn mang tính thủ tục

Cục diện bảng H trước loạt trận cuối cùng, FC Porto đã có 13 điểm chính thức nắm ngôi nhất bảng, theo sau là Shakhtar Donetsk với 8 điểm trong tay, trận đấu cuối giữa hai đội bóng này chỉ còn mang tính thủ tục.

Hai đội xếp sau cùng là Bilbao (4 điểm) và BATE Borisov (3 điểm) sẽ tranh đấu trực tiếp tấm vé dự Europa League. Với yếu tố sân nhà, Bilbao chỉ cần hòa là đủ để khiến đại diện của Belarus dừng bước tại vòng bảng.

Tuy vậy, đội bóng xứ Basque đang dần lấy lại phong độ sau khủng hoảng đầu mùa còn muốn hơn thế. Bilbao ép sân đội khách liên tục hòng tìm kiếm chiến thắng, dù vậy hiệp một khép lại với kết quả hòa vì Ibai Gomez và Mikel Rico liên tục bỏ lỡ cơ hội.

Bilbao cũng vớt vát danh dự với tấm vé đi Europa League

Sang hiệp hai, Bilbao tăng tốc và có bàn mở tỉ số phút 47 do công San Jose, trước khi Susaeta hoàn tất ngày thi đấu xuất sắc ấn định tỉ số 2-0 phút 88. Như vậy, đại diện của Tây Ban Nha vẫn kịp có cho mình tấm vé dự Europa League an ủi, đấu trường phù hợp với thực lực hơn.

Trong cặp đấu thủ tục còn lại, Stepanenko mở tỉ số trước cho đội khách Shakhtar phút 51, nhưng Aboubakar san hòa 1-1 cho chủ nhà FC Porto ở phút 87. Cả hai cùng có thêm 1 điểm không có nhiều ý nghĩa.

Kết quả thi đấu các trận rạng sáng 11/12:

BXH bảng H Champions League mùa 2014/15:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục