Bảng E tàn khốc của EURO 2024

08:11 Thứ năm 27/06/2024

4 đội có cùng 4 điểm sau 3 trận đấu, nhưng chỉ có 3 cái tên được trao tấm vé đi tiếp.

Lần đầu tiên trong lịch sử Giải vô địch châu Âu, cả 4 đội trong một bảng đều có 4 điểm khi bảng E kết thúc với Romania, Bỉ, Slovakia và Ukraine đều có thành tích ngang nhau. Trước sự ngạc nhiên của các khán giả, Romania, đội có tổng định giá các cầu thủ thấp nhất tại EURO 2024, đã về nhất, trong khi Bỉ cán đích với vị trí á quân và Slovakia đứng thứ ba, nghĩa là ba đội bóng này sẽ đi tiếp vào vòng loại trực tiếp.

Ukraine giành được 4 điểm nhưng vẫn bị loại.

Cay đắng cho người Ukraine

Tuy nhiên, đó là một đêm đau đớn đối với người Ukraine, quốc gia đầu tiên không thể vượt qua một bảng đấu ở Giải vô địch châu Âu sau khi kết thúc với 4 điểm. Điều này còn cay đắng hơn khi họ bằng điểm với những đội bóng khác trong bảng, nhưng hiệu số bàn thắng bại của họ kém hơn 3 cái tến xếp trên trong Bảng E.

Khi một bảng đấu sít sao kết thúc và với các đội có cùng số điểm, thứ hạng thường được quyết định bởi hiệu số bàn thắng bại. Trong bảng đấu này, Ukraine là đội duy nhất có hiệu số âm, sau khi đã để thủng lưới 4 bàn trong suốt 3 trận đấu, trong khi chỉ ghi được 2 bàn. Điều này có nghĩa là hiệu số bàn thắng bại của họ là -2.

Romania ghi 4 bàn nhưng để thủng lưới 3 bàn nên họ kết thúc với hiệu số bàn thắng bại là +1, tương tự, Bỉ ghi 2 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn nên họ cũng kết thúc với hiệu số bàn thắng bại là +1. Khi hiệu số bàn thắng bại tiếp tục bằng nhau như trong trường hợp này, thì vị trí trên bảng xếp hạng sẽ được quyết định bởi đội nào ghi được nhiều bàn thắng nhất. Slovakia kết thúc với hiệu số bàn thắng bại là 0, ghi bàn và để thủng lưới ngang nhau.

Bỉ thi đấu quá thất vọng

Lukaku thể hiện cho phong độ nghèo nàn của tuyển Bỉ.

Mặc dù đứng thứ hai và tiến vào giai đoạn tiếp theo của Euro 2024, Bỉ sẽ không hài lòng với màn trình diễn của họ. Qủy đỏ hiện đang xếp thứ ba trong bảng xếp hạng FIFA nhưng màn trình diễn trên sân cho thấy những điều hoàn toàn ngược lại.

Thua Slovakia và hòa Ukraine, chiến thắng duy nhất trước Romania đã giúp Bỉ tránh được tấm vé về nước sớm, nhưng hiện tại họ không có phong độ tốt nhất. Xếp thứ hai ở Bảng E có nghĩa là Kevin De Bruyne và đồng đội phải đối mặt với nhiệm vụ cực kỳ khó khăn khi phải đối đầu với Kylian Mbappe và tuyển Pháp ở vòng 16 đội. Nếu Quỷ đỏ tiếp tục chơi như hiện tại, họ nhiều khả năng không thể vượt qua được sức mạnh của Les Bleus.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 08:11 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục