Bảng E Champions League: Hart bất lực cứu thua cho Man City, Roma thẳng tiến ngôi đầu

03:51 Thứ năm 18/09/2014

(TinThethao.com.vn) - Loạt trận đầu tiên của bảng E đã chứng kiến việc Joe Hart xuất sắc chặn đứng hàng loạt pha hãm thành của Bayern Munich, tuy nhiên anh cũng không thể giúp Manchester City thoát thua trong chuyến hành quân đến Đức, trong khi AS Roma đã đánh dấu ngày trở lại của mình bằng một chiến thắng tưng bừng.

Đúng với những lời cảnh báo của Lahm dành cho Man City trước thềm trận đấu, ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, đội chủ nhà Bayern đã lập tức ào lên tấn công phủ đầu các vị khách đến từ nước Anh, và ngay phút đầu tiên của trận đấu,  nếu Muller tinh tế hơn thì có lẽ tỷ số đã là 1-0 dành cho Hùm Xám.


Trong những phút sau đó, Bayern tiếp tục khiến cho đại diện đến từ nước Anh phải choáng ngộp trước hàng loạt pha hãm thành liên tiếp của mình. Nhưng mỗi khi các khán đài tại Allianz Arena tưởng chừng như sẽ có cơ hội đứng dậy ăn mừng bàn thắng, thì đó cũng là thời điểm băng ghế huấn luyện của Man City thở phào nhẹ nhõm sau khi được chứng kiến những pha cứu thua vô cùng xuất sắc đến từ Joe Hart.

Thi đấu hoàn toàn lép vế, nhưng việc thiếu vắng Pellegrini trên băng ghế huấn luyện vì án cấm chỉ đạo từ UEFA, Man City đã hoàn toàn không thể đưa ra bất cứ đối sách nào để hóa giải các đợt lên bóng của đối thủ, để rồi đành phó thác tất cả cho vào đôi tay của Hart. Tuy nhiên thật không may, vì dù thủ thành số một của nước Anh có chơi hay đến thế nào thì anh cũng chẳng thể giữ sạch mảnh lưới đội nhà khi mà Bayern quá mạnh, để rồi đành ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng sau pha dút điểm của Boateng ở phút thứ 89.

Kết quả cuối cùng là 1 dành cho Bayern, và 0 dành cho Man City. Một phần thưởng vô cùng xứng đáng với những nỗ lực hãm thành không biết mệt mỏi của Bayern, nhưng trái lại đó cũng là một kết quả bất công cho riêng cá nhân của Joe Hart, một kết quả chắc chắn sẽ khiến anh và các đồng đội sẽ gặp không ít bất lợi trong thời gian tới, nhất là khi tại Olimpico, AS Roma với trận đấu đầu tiên tại Champions League sau nhiều năm vắng bóng, đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời trước CSKA Moscow khi hàng công của họ liên tục thay nhau bắn phá khung thành của đại diện đến từ nước Nga.

Với một lối chơi tấn công biến hóa và đầy tốc độ, Roma đã khiến mảnh lưới của CSKA Moscow phải rung lên đến 5 lần, một con số kỷ lục của Bầy Sói tại sân chơi lớn nhất châu lục, với pha lập công của tân binh Iturbe (phút 6), Maicon (phút 20) cú đúp của Gerinho (phút 10 và 31) cùng một pha phản lưới nhà của Ignashevich (phút 50).

Rõ ràng với những gì đã thể hiện trong thắng lợi 5-1 trước Moscow lần này, Roma thật sự là một ứng viên rất nặng ký cho một suất giành vé đi tiếp, chứ không đơn thuần chỉ là một ẩn số bị xem nhẹ như nhiều dự đoán trước đây, và nếu Bayern và Man City không cẩn trọng và không đánh giá đúng thực lực đương kim á quân Serie A, thì chắn chắn họ phải hối hận trong thời gian tới.

Kết thúc vòng đấu này, Roma đang tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng E với 3 điểm nhờ có hệ số phụ cao hơn so với Bayern, trong khi đó Man City và CSKA Moscow chia nhau hai vị trí cuối cùng của bảng đấu.

Kết quả loạt trận Champions League đêm 18/09
Bảng E

Roma 5-1 CSKA Moscow
Bayern Munich 1-0 Manchester City

Bảng F
Barcelona 1-0 APOEL
Ajax 1-1 PSG

Bảng G
Chelsea 1-1 Schalke 04
Maribor 1-1 Sporting Lisbon

Bảng H
Porto 6-0 BATE
Athletic Bilbao 0-0 Shakhtar Donetsk
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục