Bán xong Martinez, Bilbao làm gì với 40 triệu euro?

13:33 Thứ năm 30/08/2012

Athletic Bilbao đã quyết định để Javi Martinez sang Bayern Munich sau khi chốt giá bán 40 triêu euro. Và giờ, họ sẽ cần phải tìm kiếm người thay thế khi kỳ chuyển nhượng Hè chỉ còn chưa đầy 2 ngày.

Javi Martinez được Bilbao ký HĐ năm 2006 với giá 6 triệu euro

Gần đây, Bilbao đã thể hiện sự quan tâm tới Raul Garcia, cái tên đã chơi tuyệt vời trong màu áo Osasuna mùa trước. Mặc dù tiền vệ này đã quay trở lại tập luyện cùng Atletico Madrid nhưng dường như không có cơ hội chen chân vào đội hình xuất phát của HLV trưởng Diego Simeone.

Điều khoản giải phóng trong hợp đồng của Raul Garcia có giá trị 25 triệu euro là tín hiệu tốt bắt đầu cho một cuộc tiếp xúc giữa một đội bóng đang cần mua với một đội đang muốn bán.

Raul Garcia (trái)

Một ứng viên khác có thể giúp các cổ động viên Bilbao sớm quên Javi Martinez, đó là Benat. Đội bóng xứ Basque mới được chứng kiến tài năng của Benat khi chính tiền vệ 25 tuổi đã giúp Betis đánh bại họ ngay tại San Mames 5-3 cuối tuần trước. Nhưng cả ban lãnh đạo Betis và HLV trưởng Pepe Mel không có ý định cho Benat ra đi.

Sự lựa chọn thứ 3 cho Bilbao là Mikel Rico, có lẽ là người có nhiều điểm tương đồng nhất với Javi Martinez. Số tiền để có thể đưa tiền vệ này rời khỏi Granada cũng khá dễ chịu, khoảng 11 triệu euro. Tuy nhiên, tiền sử chấn thương của Rico có thể khiến cầu thủ này chỉ là sự thay thế trong thời gian ngắn.

Athletic Bilbao cũng có thể lựa chọn một số sản phẩm của lò đào tạo Real Sociedad, đó là Ruben Pardo, Griezmann và Inigo Martinez. Cái tên thứ 3, Inigo Martinez là cầu thủ có nhiều đặc điểm giống Javi Martinez.

Trong khi đang cân nhắc, Marcelo Bielsa đã nhấn mạnh trong suốt mùa Hè về khả năng sẽ sử dụng nhân lực đã có trong đội hình, những người vốn dành phần lớn thời gian trên băng ghế dự bị từ trước tới giờ.

Monreal cũng đang nằm trong danh sách theo đuổi của Bilbao, nhưng không phải cho vị trí tiền vệ trung tâm. Hậu vệ 26 tuổi của Malaga sẽ là sự tăng cường đáng kể cho vị trí hậu vệ trái khi Aurtenetxe là mắt xích yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của Bilbao (có tên trong đội hình xuất phát, nhưng là một trong những người thường xuyên bị Marcelo Bielsa thay ra nhất).

Tuy nhiên, việc được chơi tại Champions League có thể sẽ khiến Malaga không muốn bán, và Monreal không có ý định thay đổi đội bóng.

Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục