Bán xong Carrington cho AON, giờ đến lượt Old Trafford?

08:38 Thứ ba 09/04/2013

M.U đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ nhưng theo hướng chẳng hề tích cực dưới triều đại Ed Woodward, người sẽ thế chỗ David Gill trong vai trò GĐĐH từ Hè này.

Sau khi đồng ý bán tên sân tập Carrington cho hãng bảo hiểm AON để thu về 15 triệu bảng mỗi năm, giới truyền thông tiết lộ rằng CEO mới của Quỷ đỏ còn đang lên kế hoạch thanh lý nốt cả cái tên Old Trafford huyền thoại.

Xóa sổ Carrington

BLĐ Quỷ đỏ tiết lộ, họ vừa chính thức đạt được thỏa thuận bán tên sân tập Carrington cho AON. Đây được xem là “thành quả” đầu tiên của người được chỉ định làm tân GĐĐH, Ed Woodward.

Trong thông cáo được đăng tải nhất loạt trên truyền thông Anh, bản hợp đồng mà 2 bên ký kết có thời hạn 8 năm sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7 tới và mỗi năm ngân quỹ của M.U sẽ tăng thêm 15 triệu bảng.

Khu tập luyện của M.U thực tế có tên Trafford Training Centre, tuy nhiên NHM vốn thân quen khi gọi là Carrington (ngôi làng nơi khu tập luyện đóng đô, thuộc Great Manchester). Đại kình địch Man City cũng chọn ngôi làng Carrington làm nơi rèn quân, bởi vậy không ít người nhầm tưởng rằng 2 khu này là một.

Sân Old Trafford

Tất nhiên là không, ghét nhau như nước với lửa mà tập cùng khu thì chỉ có đánh nhau với đâm xe suốt ngày. Nhưng từ nay bản doanh của bầy Quỷ sẽ khoác lên mình chiếc áo mới với “nhãn hiệu” AON Training Complex.

Bán nốt cả Old Trafford?

Thế nhưng AON đâu có điên mà bỏ ra tới 120 triệu bảng chỉ để sở hữu tên cái sân tập, gần như không được lợi lộc vì nơi này vốn chỉ là một ngôi làng hẻo lánh với con đường đi vào chẳng khác nào một thửa ruộng lầy lội.

Bỏ tiền “mua” Carrington, nơi họa lắm có thể kinh doanh du lịch một cách miễn cưỡng, nhưng tham vọng của hãng bảo hiểm hàng đầu thế giới này muốn nhiều hơn thế.

Tờ Daily Telegraph tiết lộ rằng những biệt phái viên của AON liên tục tổ chức các cuộc thương thảo với Ed Woodward trong những ngày cuối tuần. Nội dung được bàn thảo chính là việc bán nốt tên sân Old Trafford cho AON.

Hiện Ed Woodward vẫn một mực khăng khăng bác bỏ khả năng biến Old Trafford thành một nguồn lợi kinh tế, nhưng song song với tuyên bố ấy là những cuộc ngã giá song phương.

AON đang là nhà tài trợ áo đấu của Quỷ đỏ, tuy nhiên cuộc hôn phối này chỉ còn thời hạn đến hết mùa sau. Bắt đầu từ 2014/15, logo áo đấu chính thức của M.U sẽ hiện dòng chữ Chevrolet nhờ bản hợp đồng trị giá 364 triệu bảng trong 7 năm.

Do sức hút từ thương hiệu M.U cũng như lượng fan đông đảo (số liệu mới nhất là 600 triệu người), AON muốn duy trì mối lương duyên thêm nhiều năm nữa bằng việc mua tên sân Old Trafford. Trong khi đó, thương vụ này sẽ giúp M.U thu về hàng trăm triệu bảng (theo Daily Telegraph là 350 triệu bảng trong 10 năm), lẽ nào những kẻ hám tiền như nhà Galzer lại chịu bỏ qua nguồn lợi khổng lồ ấy?

Đến áo tập mà đội bóng này còn kiếm được hợp đồng tài trợ với hãng vận chuyển DHL thì không có lý do gì những gã tài phiệt đang sở hữu Quỷ đỏ không quy đổi Old Traford thành tiền?

Nhìn Arsenal thu về 100 triệu bảng từ Fly Emirates, hợp đồng giữa Etihad Eways với Man City thậm chí còn có giá trị lên tới 400 triệu bảng, ngoài ra là Newcastle, Wigan, Bolton... chắc chắn nhà Galzer cũng sẽ học tập các đối thủ. Vấn đề là sự phản kháng quyết liệt từ các Manucian sẽ duy trì cái tên Old Trafford - nơi chắp cánh những ước mơ, đến bao giờ mà thôi!

Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục