Bàn thắng phút 97 giúp Liverpool cầm hòa Arsenal

01:17 Thứ hai 22/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Liverpool đã có trận đấu lấn lướt hoàn toàn so với Arsenal. Tuy vậy, phải nhọc nhằn lắm, họ mới giành 1 điểm ở lại Anfield nhờ bàn thắng trong phút bù giờ thứ 7 của trung vệ Martin Sktel.

Coutinho ghi bàn mở tỉ số. Ảnh: Internet.

Trước những áp lực đè nặng, Liverpool vẫn tự tin triển khai thế trận tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, Arsenal khi phải làm khách đã thi đấu khá thận trọng với bài phòng thủ phản công.

Nhìn lại, Liverpool đã có 45 phút đầu khá tốt. Thống kê cho thấy các học trò của HLV Rodgers kiểm soát bóng đến 64%, tung ra đến 9 pha dứt điểm. Và bàn thắng đến với Liverpool cũng là điều xứng đáng, dù có phần muộn màng.

Sau những cơ hội bị Markovic, Lallana bỏ lỡ; phút 45, từ đường chuyền của Henderson, Coutinho xử lý bóng tinh tế trước khi tung ra cú sút chéo góc khiến thủ thành Szczesny phải bó tay.

Nhưng niềm vui đến với NHM Lữ đoàn đỏ chưa được bao lâu đã phải vụt tắt. Bởi gần như ngay lập tức, Arsenal có bàn gỡ nhờ cú đánh đầu cận thành của Debuchy sau nỗ lực của Flamini. Có thể nói đây là bàn thắng khá may mắn cho đội khách bởi hàng công của họ đã thi đấu dưới sức và chỉ tung ra vẻn vẹn 2 pha dứt điểm trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép. Tuy vậy, với sơ đồ không tiền đạo, họ gặp quá nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới Arsenal.

Mọi thứ trở nên quá tồi tệ với đội chủ nhà khi Arsenal có bàn thắng vươn lên phút 63 trong một thế trận mà Pháo thủ chấp nhận chơi lép vế. Giroud đã có bàn thắng dễ dàng từ đường căng ngang như đặt của Cazorla.

Giroud ghi bàn cho Arsenal. Ảnh: Internet.

Những phút cuối trận, Liverpool dốc toàn lực tấn công. Sterling, Gerrard, Borini đều có cơ hội, nhưng hàng thủ được tổ chức tốt của Arsenal đã xuất sắc hóa giải. Khi chưa làm được gì, đội chủ nhà còn chịu mất người ở phút 92 bởi chiếc thẻ đỏ lãng xét của Borini.

Tưởng như mọi hy vọng của The Kop đã khép lại từ đó, thì phút 90+7, từ một pha đá phạt góc bên cánh trái, Skrtel thoải mái đánh đầu vào góc xa ấn định trận hòa 2-2 đầy kịch tính cho Liverpool.


 

Đội hình ra sân:

Liverpool: Jones, Toure, Skrtel, Sakho, Lucas, Henderson, Markovic, Coutinho, Gerrard, Lallana, Sterling

Dự bị: Mignolet, Enrique, Lambert, Moreno, Manquillo, Can, Borini

Arsenal: Szczesny, Debuchy, Mertesacker, Chambers, Gibbs, Flamini, Oxlade-Chamberlain,
Cazorla, Alexis, Giroud, Welbeck

Dự bị: Martinez, Monreal, Coquelin, Maitland-Niles, Campbell, Walcott, Podolski

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục