Lewandowski lập cú đúp trong 2 phút, Barca hủy diệt Real 4-0

02:41 Chủ nhật 27/10/2024

TinTheThao.com.vnRạng sáng 27/10, Real Madrid hoàn toàn thất thủ trước Barcelona dù được chơi trên sân nhà ở vòng 11 La Liga.

Barcelona dưới thời Hansi Flick đang tạo dấu ấn mạnh mẽ khi thắng 9/10 trận tại La Liga mùa này, ghi được 33 bàn thắng - nhiều nhất giải với hiệu suất trung bình hơn 3 bàn mỗi trận.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Real Madrid của Carlo Ancelotti cũng đang có phong độ cao nhưng vẫn còn gặp một số vấn đề trong khâu phối hợp và điều chỉnh chiến thuật với sự xuất hiện của Kylian Mbappe.

Trước trận đại chiến trên sân Bernabeu, Los Blancos tạm thời xếp thứ hai với 24 điểm, kém Barcelona 3 điểm. Real quyết tâm đả bại Barcelona để chiếm ngôi đầu bảng.

Tình huống Mbappe đưa được bóng vào lưới nhưng không được công nhận.

Với lợi thế sân nhà, Real Madrid nhanh chóng tràn lên tấn công ngay từ đầu. Ngay phút thứ 2, Kylian Mbappe được đồng đội chọc khe thuận lợi để băng xuống đối mặt với thủ thành Inaki Pena, nhưng tiền đạo người Pháp lại sút bóng ra ngoài. Chỉ trong vòng 5 phút đầu, Los Blancos được hưởng tới 3 quả phạt góc.

Phút thứ 9, Lamine Yamal thực hiện pha chọc khe cho Raphinha nhưng cầu thủ người Brazil theo kịp đường bóng. Đúng 1 phút sau đó, Yamal chọc khe bổng hay nhưng Robert Lewandowski lại dứt điểm hụt. 

Phút thứ 12, thoáng thấy thủ thành Inaki Pena lên cao, Kylian Mbappe câu bóng từ gần giữa sân nhưng bóng bay vọt xà ngang. 

Hiệp một chứng kiến Real Madrid có nhiều cơ hội hơn. Liên tiếp từ các phút 15 tới 25, Real tạo ra loạt cơ hội nguy hiểm nhưng đều không thể tận dụng thành công. Lúc thì Real rơi vào thế việt vị, lúc thì hàng công dứt điểm thiếu chính xác.

Tới phút 27, Barcelona có tình huống triển khai bóng khá tốt. Pedri tung cú sút xa cực mạnh buộc thủ thành Andriy Lunin phải đẩy bóng ra chịu quả phạt góc.

Phút 30, lưới Barcelona rung lên. Lucas Vazquez chọc khe cho Mbappe băng xuống bên cánh phải tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Pena. Tuy nhiên, một lần nữa Mbappe rơi vào thế việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

Trong khoảng 40 phút đầu, Real làm chủ thế trận tốt hơn và tạo ra loạt cơ hội. Dù vậy, họ nhiều rơi vào bẫy việt vị của Barcelona. Ngược lại, Barcelona cũng có những pha bóng uy hiếp khung thành Real nhờ sự cơ động của Yamal.

Biểu đồ nhiệt cách triển khai bóng của 2 đội trong hiệp 1.

Do liên tiếp rơi vào bẫy việt vị của Barca, Real chỉ được tính là tung ra 1 cú sút trong 45 phút đầu. Họ kiểm soát bóng 41%, và thực hiện 156 lượt chuyền bóng. Ngược lại, Barca tung ra 6 cú sút với 2 lần dứt điểm trúng đích, thực hiện 223 lượt chuyền bóng. Thế nhưng, không có bàn thắng nào được ghi cho cả 2 đội.

Biểu đồ nhiệt cho thấy Real chủ yếu đưa bóng sang 2 biên, rồi chuyền vào trung lộ, tận dụng tốc độ và kỹ thuật của Vinicius lẫn Mbappe. Trong khi đó, Barca tấn công dàn trải, đặc biệt kiểm soát tốt khu vực trung lộ trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ, Barca bất ngờ tăng tốc. Phút 54, Casedei chọc khe cho Lewandowski băng xuống đối mặt với thủ thành Andriy Lunin và tiền đạo người Ba Lan không bỏ lỡ cơ hội. Anh dứt điểm hiểm hóc để mở tỷ số trận đấu.

Đúng 2 phút sau, Lewandowski có cho riêng mình cú đúp. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Alejandro Balde tạt bóng như đặt để Lewandowski thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc khiến thủ thành Andriy Lunin dù bay hết cỡ cũng bất lực vào lưới nhặt bóng.

Phút 64, Real có cơ hội tốt để rút ngắn cách biệt. Vinicius tỉa bóng thuận lợi để Mbappe đối mặt với thủ thành Pena. Dù vậy, cựu sao PSG dứt điểm không thành. Khi bóng bật ra, cầu thủ vào sân thay người Luka Modric dứt điểm nhanh nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Phút 65, Mbappe một lần nữa đưa được bóng vào lưới Barca từ pha chọc khe bên cánh phải của Federico Valverde. Tình huống này rất giống với pha bóng trong hiệp một, song Mbappe tiếp tục rơi vào thế việt vị và bàn thắng không được công nhận.

Lewandowski lập cú đúp chỉ trong 2 phút.

Liên tiếp phút 66 và 68, Lewandowski có cơ hội hoàn tất cú hattrick. Tuy nhiên, anh có tình huống dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc, và một lần đưa bóng đi vọt xà.

Phút 71, lại là Mbappe với cú sút không thắng được thủ thành Pena trong pha đối mặt.

Phút 77, Barcelona nâng tỷ số lên 3-0. Trong một tình huống phất bóng rất hay bên phần sân nhà của thủ thành Pena, Raphinha khống chế bóng vượt qua hậu vệ Real trước khi chuyền sang cánh phải cho Yamal. Chỉ với 2 nhịp xử lý, Yamal sút chân phải cực căng tung nóc lưới Lunin.

Phút 84, tỷ số đã là 4-0 dành cho Barcelona. Lại là một pha chuyền dài vượt tuyến cho Raphinha. Cầu thủ người Brazil tăng tốc vượt qua Vazquez trước khi tâng bốc kỹ thuật qua đầu Lunin, đặt dấu chấm hết cho Real Madrid. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trong hiệp 2, Barca thực hiện nhiều pha xẻ nách vào vị trí của Vazquez, qua đó xuyên thủng được mành lưới Real. Cả 3 trong 4 bàn thắng của Barca đều đến từ tình huống triển khai bên cánh trái. Ngược lại, hàng công Real hoàn toàn bị chia cắt sau giờ nghỉ. Nỗ lực cá nhân của Mbappe và Vinicius là không đủ. Chưa kể, Los Blancos cũng phung phí khá nhiều cơ hội nên đành chấp nhận một thất bại thảm hại ngay tại Bernabeu.

Với kết quả này, Barcelona đã nới rộng khoảng cách với Real lên thành 6 điểm, qua đó tiếp tục độc chiếm ngôi đầu BXH La Liga.

BXH La Liga tạm thời. Ảnh: BongDa.com.vn.

Phan Thanh Hải | 02:41 27/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục