Bắn súng Việt Nam sẽ nhận tiền tỷ nếu đoạt HCV ở Rio 2016

01:23 Chủ nhật 29/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Các xạ thủ của môn bắn súng có cơ hội giành phần thưởng lớn nhất từ trước đến nay.

Các xạ thủ Việt Nam có cơ hội nhận thưởng đến 2 tỷ đồng nếu giành HCV Olympic. Ảnh: Internet.

Tất nhiên là với điều kiện họ chinh phục được tấm HCV tại Olympic Rio 2016 vào tháng Tám tới. Theo cam kết của 3 nhà tài trợ, các VĐV giành HCV sẽ nhận được số tiền thưởng lên đến 2 tỷ đồng.

Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường chính là hai niềm hy vọng lớn nhất của bắn súng Việt Nam tại Olympic lần này. Hai xạ thủ giàu kinh nghiệm vẫn đang trong giai đoạn tập luyện tích cực trước khi đến tranh tài ở Brazil hè này.

Cũng cần phải nói thêm là bộ môn bắn súng đã cho thấy sự tích cực trong việc huy động nhà tài trợ. Đây là điều mà thể thao đỉnh cao nói chung cần làm, chứ không riêng gì bộ môn bắn súng.

Tại Luân Đôn cách đây bốn năm, Hoàng Xuân Vinh tham dự hai nội dung 10m súng ngắn hơi và 50m súng ngắn tự chọn. Tại nội dung 10m súng ngắn hơi, anh đạt 582 điểm ở vòng loại, chỉ kém 1 điểm để được vào vòng chung kết.

Ở nội dung 50m súng ngắn tự chọn, Hoàng Xuân Vinh xếp thứ tư vòng loại với 563 điểm và là một trong tám xạ thủ lọt vào vòng chung kết. Tiến vào lượt bắn chung kết tranh huy chương, anh còn thuộc nhóm có khả năng lấy huy chương sau khi bắn các loạt 3, 6, 7, 8 đều đạt trên 10 điểm.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở loạt bắn thứ 9 khi Vinh chỉ cần bắn được điểm 8 là sẽ có huy chương nhưng xạ thủ người Hà Nội chỉ bắn được 7,3 điểm. Do đó dù loạt bắn cuối cùng đạt 10,2 điểm để kết thúc lượt bắn chung kết với số điểm là 95,5 điểm và tổng điểm chung cuộc 658,5 điểm, Hoàng Xuân Vinh vẫn kém huy chương đồng đúng 0,1 điểm.

Nam Anh | 01:23 29/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục