Bản năng của vua trụ hạng Khánh Hòa

16:50 Chủ nhật 26/08/2012

Chiến thắng 1-0 trước SLNA giúp K.KH trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng. Đội nhà trụ hạng, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chẳng vui khi tham vọng gây bất ngờ của đội bóng phố biển không trở thành hiện thực.

Thành công không tương xứng với đầu tư

Từ lâu nay, K.KH là đội bóng mang chất địa phương rõ nét. Trong cơn bão thị trường chuyển nhượng, đội chủ sân Nha Trang vẫn sử dụng vào nguồn nội lực. Cái chất ''ngổ ngáo'' cũng định hình từ đó và K.KH thường chơi rất hay, dù nội lực trong tay không phải là mạnh. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn chín chắn hơn sau 5 năm ngồi ghế nóng ở K.KH. Nó như một chu kỳ để HLV tự phấn đấu, hoàn thiện mình. Sau 2 chuyến du học ở đất Đức, chiến lược gia thế hệ 7x quyết tâm xây dựng lối chơi hiệu quả và thành công cho đội nhà. Mùa giải 2012 là năm K.KH đầu tư mạnh tay và tin tưởng thành công nhất.

Nỗ lực đơn lẻ của Tấn Tài không đủ vực dậy sức mạnh cho cả tập thể K.KH. Ảnh: Kim Ngọc

Sự xuất hiện của Văn Học, Văn Hạnh, Hữu Phát, bên cạnh nhạc trưởng Tấn Tài mang lại K.KH một đội hình có chiều sâu. Cùng với đó những tân binh như Perreira, Justice rồi Adewale, bên cạnh việc có 2 tây nhập tịch là Văn Tân, Văn Phú, tạo nên đội hình thiện chiến, kinh nghiệm. Tuy nhiên, K.KH lại dính phải một từ huyệt khiến họ chưa thể cất cánh ở tốp đầu. Đó là việc 2 trụ cột hàng công Agostinho, Lê Văn Phú đều luống tuổi, có dấu hiệu sa sút phong độ. Trong số tân binh, chỉ một mình tiền vệ Justice có phong độ ổn định, còn số còn lại chơi phập phù, chưa tạo được niềm tin. Sự phụ thuộc vào tài năng của Tấn Tài không bàn cãi, khi ''cu Tèo'' cáng đáng trách nhiệm thu hồi lẫn tấn công cho đội nhà. Thời điểm Tấn Tài gặp chấn thương hay thẻ phạt, thành tích K.KH cũng ngay lập tức gặp báo động đỏ. Dù HLV Hoàng Anh Tuấn đã có sự điều chỉnh, phân phối lực lượng, tâm lý nhưng K.KH vẫn không thể bùng nổ. Đây là mùa giải chưa bao giờ K.KH có mặt trong tốp 5, một thành tích chứ từng có tiền lệ dưới triều đại chiến lược gia họ Hoàng đảm nhiệm.

Phải đến 4 vòng cuối, K.KH với chơi ấn tượng với 3 thắng, 1 hòa và trụ hạng chính thức ở vòng cuối cùng. Nếu nhìn lối chơi, tham vọng và sự đầu tư, V-League 2012 quả thực đáng quên với K.KH.

Hẹn lại mùa sau

Nhìn lại mùa giải vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn từng thổ lộ: ''Năm nay lãnh đạo đội đầu tư không ít tiền của. Mặt chuẩn bị và nhân sự cũng tốt, tôi từng tin K.KH có thể làm chuyện lớn mùa này. Tiếc rằng có nhiều cản lực, khiến K.KH chơi bết bát. Tôi rút ra nhiều bài học xương máu để chuẩn bị mùa sau. Nhìn lại 26 vòng đấu, chính tôi cũng thất vọng với kết quả K.KH đã đạt được''. Riêng đội trưởng Lê Tấn Tài có cái nhìn khá thẳng thắn: ''Trong bóng đá không phải lúc nào chơi hay cũng thắng cả. Tôi thấy năm nay K.KH chơi chưa ổn định cũng do việc thiếu may mắn lẫn sai lầm cá nhân ảnh hưởng thành tích tập thế. Dù sao K.KH lấy lại sự tự tin, tập trung ở những vòng cuối. Thất vọng thì rõ rồi nhưng trụ hạng là mừng. Đành cố gắng mùa sau để bù đắp lại năm nay''.

Sau 1 năm hòa nhập, có thể tin số lính mới như Văn Học, Văn Hạnh, Thái Nguyên, Hữu Phát, Ngọc Hùng sẽ bùng nổ hơn ở mùa sau. Chỉ cần K.KH siết chặt đội ngũ, cái chất ngổ ngáo, khó chịu đã vang danh của đội bóng phố biển sẽ tiếp tục thăng hoa ở mùa giải 2013.

Tạm thở phào nhẹ nhõm sau 26 vòng đấu căng thẳng để trụ hạng, K.KH cũng có những toan tính chuẩn bị cho mùa sau. Hy vọng cái chất ''ngổ ngáo'' trong danh xưng của đội bóng Nha Trang sẽ trở lại, góp thêm vào sự kịch tính, khó lường ở đấu trường V-League 2013.
Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục