Bán kết lượt về Champions League: Ván cờ tất tay

08:20 Thứ hai 23/04/2012

Ngoại trừ Real, cả 3 đội bóng có mặt tại bán kết Champions League đều có biểu hiện giữ sức trong loạt đấu cuối tuần qua tại giải VĐQG. Họ không còn gì nhiều để mất, và giữa tuần này sẽ là những ván cờ tất tay của rất nhiều đội bóng.

Barca (áo đen) cần quên đi thất bại tại El Clasico để tập trung cho trận lượt về với Chelsea

Việc mất chức vô địch Bundesliga lần thứ 2 liên tiếp là một sự tổn thương nghiêm trọng với danh dự của Bayern, và họ hiểu rằng chỉ có một suất dự chung kết Champions League mới có thể làm giảm nỗi hận mà Dortmund mang lại.

BLĐ Bayern không giấu thái độ thờ ơ với đấu trường quốc nội bằng việc tung ra sân đội hình B khi gặp Bremen, với chỉ 3 cầu thủ thuộc đội hình chính là Neuer, Gustavo và Schweinsteiger (người vốn cũng đang cần tìm lại cảm giác bóng sau khi bình phục chấn thương). Họ cũng thi triển một lối đá rất hững hờ. Giữa hiệp 2, dường như nhận thấy Bremen quá “hiền” và cũng cần cho một vài ngôi sao tập trận, Ribery và Kroos được HLV Heynckes tung vào sân. Nhưng tóm lại, Bayern vẫn hoàn thành mục tiêu bảo toàn thể lực và quân số trong cuộc đối đầu Real tại Bernabeu.

Trong khi đó, ở nước Anh, dù vẫn có động lực quan trọng là việc chạy đua giành một vé dự Champions League qua đường giải VĐQG và phải đá một trận cầu có ý nghĩa thương hiệu trước Arsenal, nhưng Chelsea cũng không tung hết sức. Các trụ cột Meireles, Lampard, A.Cole, Mata đều ngồi dự bị. Drogba thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Ngay cả cách đá của Chelsea cũng không cho thấy nhiều quyết tâm, ngoại trừ nỗ lực cá nhân của Torres.

Dẫu sao, với chiến thắng 1-0, “cửa” đến Munich dự chung kết của Chelsea vẫn đang sáng nhất trong số 4 đội dự bán kết, và Champions League từ lâu đã được xác định là mục tiêu ưu tiên của các HLV dưới thời ông chủ Abramovich. Nếu vô địch châu Âu, Chelsea không cần phải có vị trí thứ 4 trên BXH Premiership để được dự Champions League mùa sau.

Với Barca, có rất ít người nghĩ tới khả năng họ “buông” La Liga để dồn sức cho cuộc đối đầu Chelsea, khi El Clasico không chỉ là một trận đấu kiếm điểm đơn thuần. Nhưng với quyết định khó hiểu trong việc sử dụng tiền đạo Tello, cộng thêm khả năng đuổi kịp Real rồi vô địch La Liga cũng không còn cao, vẫn có lý do để nghi ngờ chủ tịch Rosell của đội bóng xứ Catalan không thực xem trọng El Clasico.

Như vậy, trong loạt đấu cuối tuần, chỉ có Real là đội đá hết sức. Và đây có thể xem là bất lợi của họ trong cuộc đối đầu với Bayern, khi nhiệm vụ của đối phương chỉ là giữ sạch lưới, còn Real sẽ buộc phải có bàn thắng.

Có lẽ rất lâu rồi người ta mới được chứng kiến một vòng bán kết Champions League mà có đến 3/4 đội tham dự không còn hy vọng vô địch trong nước. Đấu trường của UEFA, vì thế sẽ chứng kiến những canh bạc tất tay, những cuộc quyết chiến vì danh dự tối hậu.

Hải Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục