Bán kết lượt đi Bayern vs Barca: Thời cơ phục thù trên Nou Camp

18:15 Thứ tư 06/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bayern từng đánh bại Barca 7 bàn không gỡ ở bán kết cách đây 2 năm nhưng lúc này, nhà vô địch Bundesliga không còn cho thấy nguyên vẹn sự nguy hiểm như trong quá khứ khi cơn bão chấn thương đang cày nát đội hình bầy “Hùm xám”. Chuyến hành quân tới thánh địa Nou Camp trong khuôn khổ lượt đi Champions League được dự báo sẽ gặp muôn vàn khó khăn và đây là cơ hội để Barca tìm cho mình những lợi thế trước trận lượt về.

Trong bối cảnh 2 đội đều mang đến phong cách bóng đá tấn công quyến rũ và sẵn sàng chiến đấu đôi công, sự khác biệt quá lớn ở hàng tiền đạo sẽ khiến Bayern có nguy cơ ôm hận rời Camp Nou. Tại thời điểm này, chấn thương đã không cho “Hùm xám” mang đến một đội hình mạnh nhất có thể, khi những chiếc nanh Ribery, Robben phải ngồi trên băng ghế dự bị khiến Bayern trở nên dễ thuần phục.

Barca sử dụng lối chơi đa dạng. Họ không còn phụ thuộc nhiều vào Lionel Messi. Ở những trận cầu khó khăn, số 10 của Barca sắm vai chim mồi với nhiệm vụ thu hút hậu vệ đối phương. Anh không ghi bàn nhưng khả năng kiến tạo và quan sát đồng đội di chuyển để có những đường chuyền kết liễu đối phương luôn là sở trường của Messi. Hy sinh khi đá lùi sâu hơn những đồng đội cũng đã mang lại cho Messi 8 bàn thắng, khát vọng ghi bàn làm siêu sao người Argentina trở nên nguy hiểm hơn. Bayern liệu có tìm ra phương pháp nào hóa giải sự hiệu quả Messi đang mang lại?

Thành công của HLV Enrique với Barcelona nằm ở chỗ ông không chỉ giúp CLB chuyển giao được đội hình, mà cả lối chơi. Đại diện xứ Catalan vẫn cầm bóng nhiều nhưng chỉ để duy trì thế trận và áp đặt lối đá, còn khi áp sát khung thành đối phương, họ tấn công rất quyết đoán và tốc độ theo nhiều cách khác nhau.

Barca còn đáng sợ ở chỗ, có thể gây đột biến ở tuyến sau khi sở hữu hàng tiền vệ sáng tạo và khả năng đánh chặn từ xa tốt. Ba cầu thủ Busquets, Iniesta và Rakitic chuyền bóng chính xác đạt tỷ lệ trên 90%. Ngoài ra, tiền vệ Iniesta cũng đang hồi sinh và trở thành nguồn cảm hứng nơi hàng tiền vệ

Nếu Iniesta thực sự đã tìm lại được khả năng siêu việt như thời kì đỉnh cao, Barca chắc chắn sẽ là đội bóng hoàn hảo về cả lối chơi lẫn đội hình. Khi đó, sẽ thật khó cản bước họ trong hành trình tới chức vô địch Champions League.

(Bạn đọc: Văn Phúc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục