Bản hợp đồng 63 triệu bảng có thể giúp Man City tạm quên Rodri

19:54 Thứ năm 26/09/2024

TinTheThao.com.vnMorten Hjulmand sẽ là một sự thay thế lý tưởng dành cho Rodri nếu anh đồng ý chuyển tới Manchester City.

Chấn thương mà Rodri gặp phải ở trận đấu với Arsenal chắc chắn sẽ mang đến cơn đau đầu không hề dễ chịu dành cho Pep Guardiola. Tuyển thủ Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài đến hết mùa, điều chưa từng xảy ra kể từ khi anh chuyển sang khoác áo Manchester City ở phiên chợ hè 2019.

Morten Hjulmand gây ấn tượng mạnh trong màu áo Sporting Lisbon.

Phải thừa nhận rằng đội chủ sân Etihad vẫn xoay xở tốt khi không có cầu thủ mang áo số 16. Họ giành 4 chiến thắng dễ dàng trước Chelsea, Ipswich Town, Brentford và West Ham, nhưng rõ ràng việc tìm người thay thế anh là một bài toán khó đối với ban lãnh đạo “The Citizens”.

Dù Mateo Kovacic và Ilkay Gundogan đang chơi tốt ở khu vực trung lộ, giới chủ câu lạc bộ nhiều khả năng sẽ tìm kiếm một cái tên khả dĩ trên thị trường chuyển nhượng nhằm mục đích tạm thời khỏa lấp khoảng trống Rodri để lại, và Morten Hjulmand là cái tên mà nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh nhắm đến.

Theo nhiều nguồn tin tại xứ sở sương mù, Manchester City cân nhắc đến việc chiêu mộ tuyển thủ Đan Mạch ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Tiền vệ 25 tuổi gây ấn tượng mạnh trong màu áo Sporting Lisbon suốt thời gian qua và đang đeo băng đội trưởng của câu lạc bộ.

Ở phiên chợ hè vừa qua, một vài đội bóng tại Ngoại hạng Anh như Manchester United, Arsenal hay Tottenham Hotsur đều dành sự quan tâm nhất định cho cầu thủ này, tuy nhiên, điều khoản giải phóng hợp đồng rơi vào khoảng 63 triệu bảng của anh khiến tất cả quyết định rút lui.

Sporting Lisbon sẽ không để trụ cột rời đi một cách dễ dàng, tuy nhiên, tiền chưa bao giờ là vấn đề với Manchester City. Trong bối cảnh Rodri chấn thương dài hạn, ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán con số mà đại diện Bồ Đào Nha yêu cầu nếu thực sự cảm thấy cần thiết.

Thương vụ này hoàn toàn có thể xảy ra vào tháng 1 tới, bởi phong cách chơi bóng của Morten Hjulmand khá tương đồng với Rodri, đương nhiên là ở đẳng cấp thấp hơn. Dẫu vậy, anh đủ khả năng đáp ứng những yêu cầu chiến thuật mà Pep Guardiola đề ra.

Morten Hjulmand sẽ là một sự thay thế lý tưởng dành cho Rodri.

Là một tiền vệ thiên về phòng ngự, bên cạnh khả năng tranh chấp cũng như đánh chặn, tuyển thủ Đan Mạch sẵn sàng thực hiện các đường chuyền vượt tuyến, tung ra những cú sút xa từ khoảng cách 20 đến 30 mét, điều mà Rodri thường làm tại Manchester City mỗi khi đội nhà gặp bế tắc.

Với chấn thương dài hạn của tuyển thủ Tây Ban Nha, Pep Guardiola hiểu rằng ông cần sớm tăng cường nhân sự ở hàng tiền vệ nếu muốn tiếp tục cạnh tranh những danh hiệu. Trong bối cảnh không xuất hiện nhiều lựa chọn chất lượng trên thị trường chuyển nhượng, Morten Hjulmand có thể đem đến lời giải cho nhà cầm quân 53 tuổi.

Trần Huy Trưởng | 19:54 26/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục