Bán độ, vì sao các cầu thủ đánh đổi tương lai?

14:08 Thứ hai 14/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cách đây hơn 2 năm, thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng lập kỷ lục về chuyển nhượng khi đầu quân cho V.Ninh Bình với giá 12 tỉ đồng. Lương cứng của Mạnh Dũng là 50 triệu đồng/tháng (khoảng 4 tỉ đồng/năm). Với mức lương đó, Mạnh Dũng và các cầu thủ V.Ninh Bình liệu có dễ dàng nhúng chàm như thế?

Ngoài thủ môn Mạnh Dũng, hầu hết các cầu thủ bị tình nghi tham gia vụ bán độ có giá 800 triệu đồng đều từng khoác áo tuyển QG hoặc tuyển U.23 - cái “mác” khiến cho giá chuyển nhượng được đẩy lên mức 4-5 tỉ đồng/người. Trường hợp như Trần Mạnh Dũng - tiền đạo đội phó U.23 VN - đang bị tình nghi cầm đầu nhóm cá độ đã nhận 5 tỉ đồng lót tay từ ông bầu Hoàng Minh Trường khi từ Nam Định về với V.Ninh Bình.

10 cầu thủ có giá chuyển nhượng tới gần 50 tỉ đồng và tổng mức lương tháng 500 triệu đồng đã... “chết” chùm chỉ vì một “hợp đồng cá độ” có giá trị chỉ 800 triệu đồng. Cái giá quá rẻ để bán, nhưng cũng là quá đắt với các cầu thủ khi vụ việc vỡ lở.

Không phải các cầu thủ V.Ninh Bình cố tình nhắm mắt làm độ mà không thấy cái giá phải trả. Đơn giản là môi trường bóng đá V.League không sạch. Hơn nữa, chính giải đấu Champions League Châu Á, AFC Cup lại là mảnh đất màu mỡ để các cầu thủ “bán”.

Phương thức cá độ đơn giản, tỉ lệ kèo có sẵn trên mạng, chỉ cần một cú điện thoại và rủ đồng đội tham gia. Việc dàn xếp theo đúng “kèo” là trong tầm tay và không bị “soi” như những trận ở V.League.

Đó là món lợi mà nhóm cầu thủ V.Ninh Bình không bỏ qua, dù số tiền được chia không quá lớn với mỗi cầu thủ. Thậm chí có cầu thủ còn cho rằng, thôi thì cầm 50 triệu để... mua sữa cho cháu.

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục