Ban đêm, chưa nghe thấy tiếng reo hò

09:30 Thứ bảy 14/06/2014

Tại các tụ điểm cà phê bóng đá lớn ở Thủ đô như khu Hồ Đắc Di, hồ Đền Lừ, khu Mỹ Đình, các tuyến phố Tô Hiệu, Trần Đại Nghĩa, Đội Cấn, Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến… chỉ có lèo tèo vài quán sáng đèn đón khách xem trận khai mạc giữa Brazil gặp Croatia diễn ra rạng sáng qua (13-6). Nguyên nhân là bởi trận đấu rơi vào khung giờ muộn, và quy định giữ an ninh, trật tự sau 12h đêm. Một số ít quán mở cửa nhưng khá “kén” khách do phải hạn chế số lượng.

Khách tại một quán cà phê bóng đá trên đường Hồ Đắc Di “giữ trật tự”
theo dõi trận khai mạc World Cup 2014

Ghi nhận tại một quán cà phê hiếm hoi mở cửa đón khách trên đường Hồ Đắc Di lúc 3h sáng qua, khách có nhu cầu xem bóng đá tại quán sẽ được nhân viên dẫn vào. Tại cửa ra vào, chủ quán sẽ đích thân “nhận” khách và đưa vào bên trong, rồi... đóng sập cửa ngay tức khắc. Những khách vào sau cũng lần lượt phải trải qua “thủ tục qua cửa” như vậy.

“Đi xem World Cup mà cứ phải thậm thà thậm thụt như làm chuyện mờ ám vậy”, một khách hàng sau khi trải qua “thủ tục vào cửa” tỏ ý bức xúc. Chưa dừng ở đó, ngoài việc phải trả phí đồ uống cao hơn khoảng 20-30% giá thường, khách còn được chủ quán “nhắc khéo” là nên giữ trật tự, tránh ảnh hưởng tới các nhà xung quanh. Nhiều khách hàng sau khi ra về than thở rằng bỏ tiền để được hít thở bầu không khí bóng đá cùng mọi người mà lại không được hò reo to, đồng thời cân nhắc việc xem các trận đấu muộn (từ 2h sáng trở đi) tại nhà.

Cũng ở ngày khai mạc World Cup với trận “đinh” có mặt ứng viên vô địch Brazil song người ta chưa nghe thấy tiếng reo hò như những mùa trước. Có lẽ, phải chờ thêm vài vòng đấu nữa, khi nhiều đội bóng được người hâm mộ yêu thích thi đấu, không khí World Cup tại Thủ đô mới nóng lên.

Phượng Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục