Bạn đã hiểu tại sao Chelsea tan nát trước Bournemouth chưa?

10:25 Thứ năm 31/01/2019

TinTheThao.com.vnChelsea đã bỏ lỡ cơ hội tốt để bám đuổi những đội bóng top đầu với thất bại không tưởng 0-4 trước Bournemouth đêm qua. Chuyện gì đang xảy ra với thầy trò Maurizio Sarri?

Chelsea đang thi đấu với đồ thị hình sin. Họ thua tâm phục khẩu phục 0-2 trước Arsenal tuần qua, để rồi trở lại kịp thời với trận thắng 3-0 trước Sheffield Wednesday. Việc Man Utd và Man City cùng nhau mất điểm hôm qua là tin cực vui đối với thầy trò Maurizio Sarri, nhất là trong bối cảnh họ vừa có sự bổ sung của "trọng pháo" Gonzalo Higuain.  

Tuy nhiên, Dean Court bất ngờ là tử địa của The Blues. Họ chơi một cách bạc nhược và để đối phương chọc thủng lưới 4 lần với các pha lập công của Joshua King (cú đúp), David Brooks và Charlie Daniels. Tất cả các bàn thắng đều diễn ra trong hiệp hai. 

Bạn đã hiểu tại sao Chelsea tan nát trước Bournemouth chưa? - Bóng Đá

 Bournemouth tạo nên bất ngờ lớn nhất vòng 24. 

Sau trận đấu, Sarri đã thừa nhận trách nhiệm thuộc về mình. Ông nói: "Có lẽ đó là lỗi của tôi, có lẽ tôi không thể thúc đẩy họ." Sarri cũng khẳng định, Chelsea không phải là một đội bóng tồi: "Nhưng đội rất mạnh, họ có thể giành chiến thắng mà không cần HLV".

Sau trận đấu gặp Arsenal, Sarri cũng đã nói những điều tương tự. Lúc này người ta lại quan ngại những câu chuyện ở hậu trường làm ảnh hưởng đến thành tích của The Blues những vòng đấu gần đây. Bóng ma "bật thầy" có quay trở lại hay không, vẫn còn là một bí ẩn. 

Bàn về vấn đề chuyên môn, rõ ràng "Sarri-ball" đã bị bắt bài từ tháng 11. Họ cầm bóng nhiều nhưng không triển khai được thế trận. Jorginho đã lộ điểm yếu là một cầu thủ thoát pressing kém và chỉ giỏi chuyền bóng ở cự li ngắn. 

Sự bế tắc quẩn quanh của Chelsea thể hiện rõ trong đêm qua. Luiz có bóng, chuyền cho Jorginho. Anh chuyền lên cho Hazard rồi bóng lại trả về cho Azpilicueta để chờ những quả tạt.

Thiếu một ngòi nổ ở giữa sân khiến tiền đạo Higuain bị cô lập hoàn toàn. Thống kê chỉ ra, Higuain không tung ra được bất kì cú sút nào, không tranh chấp thành công, không tắc bóng và chỉ rê bóng qua người đúng 1 lần. 

Bạn đã hiểu tại sao Chelsea tan nát trước Bournemouth chưa? - Bóng Đá

 Higuain ra mắt Premier League không thành công. 

Dĩ nhiên, quá bất công nếu đổ lỗi thất bại đêm qua của Chelsea là do Higuain. Anh làm gì có bóng để mà sút, mà phối hợp.

Tóm lại, Chelsea đang gặp muôn vàn khó khăn từ động lực thi đấu cho đến hệ thống chiến thuật đi chệch quỹ đạo. Họ cần chấn chỉnh ngay lập tức nếu không muốn một mùa giải "xôi hỏng bỏng không". Nên nhớ, Arsenal với chiến thắng 2-1 trước Cardiff, đã âm thầm đánh bật Chelsea khỏi vị trí trong top 4 Premier League!

Những pha bóng hay của Higuain: 

Ngọa Long | 09:59 31/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục