Bạn đã biết cầu thủ nào hay nhất trận Man Utd 3-2 Newcastle chưa?

14:56 Chủ nhật 07/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnSuốt từ đầu mùa, nhiều người cho rằng Paul Pogba mâu thuẫn trầm trọng với Jose Mourinho nhưng điều này có vẻ là một sai lầm sau 90 phút cảm xúc tại Old Trafford tối qua.

Cho đến thời điểm này, có thể nói rằng thông tin 'sa thải Jose Mourinho' bất chấp kết quả trận Newcastle là không chính xác, bởi lẽ chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn đang sống ở Manchester với tư cách huấn luyện viên trưởng đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù.

Thành quả 3-2 chỉ trong vòng hơn 20 phút cuối trận là điều vượt xa mong đợi của một số cổ động viên bỏ về sau 10 phút bóng lăn trên sân. Nhiều ý kiến cho rằng Marouane Fellaini là chìa khoá, hay Anthony Martial và Alexis Sanchez tìm lại cảm giác ghi bàn nhưng có lẽ ai đó đã quên Paul Pogba - người giỏi nhất về các con số thống kê.

Bạn đã biết cầu thủ nào hay nhất trận Man Utd 3-2 Newcastle chưa? - Bóng Đá

 Có lẽ người ta đã hiểu nhầm thái độ của ngôi sao người Pháp.

Thật vậy, tiền vệ sinh năm 1993 vượt trội so với cả Mohamed Diamé và Jonjo Shelvey bên phía đội khách cộng lại ở hầu hết các chỉ số như chuyền bóng, dứt điểm hay rê dắt... Tính ra trong 90 phút trên sân Old Trafford, Pogba đã sở hữu 111 lần chạm bóng, hơn bộ đôi Newcastle 14 lần tương tự.

Thống kê chuyền bóng của Pogba là 87 lần với tỷ lệ thành công 91%, trong khi bên phía hai đối thủ chỉ là 56 cùng tỷ lệ lần lượt là 73% và 56%. Con số này chỉ giúp ngôi sao người Pháp đứng thứ 5 trong danh sách nhưng thực tế anh tung ra rất nhiều đường chuyền xa so với Fellaini hay Matic, những cầu thủ điều phối bóng cự ly ngắn.

Ở trận này Pogba di chuyển gần như khắp mặt cỏ và tạo ra 4 điểm nóng trực tiếp bên phần sân đội khách, đó là những gì anh làm được với 11,5 km (xếp thứ 2). Anh tạo ra 2 cơ hội cho đồng đội và tung ra đến 6 cú dứt điểm về phía khung thành đội khách, nhiều gấp đôi cầu thủ đứng phía dưới là Matt Ritchie.

Khả năng rê bóng thành công cũng là điều chúng ta cần nhắc đến ở đây, chính Pogba mới sở hữu nhiều nhất (2 lần) cùng với Matic và Ayoze Pérez. HLV Mourinho giải thích rằng ông khiến cậu học trò đá thấp hơn để luân chuyển bóng nhưng rõ ràng vai trò tấn công của Pogba đã được thể hiện rất rõ qua những thống kê này.

Bạn đã biết cầu thủ nào hay nhất trận Man Utd 3-2 Newcastle chưa? - Bóng Đá

 Pogba quan trọng trong cả tấn công lẫn phòng thủ. Nguồn: Sky Sports.

Dù chỉ loé sáng với một pha kiến tạo thứ 2 kể từ đầu mùa tại Premier League nhưng những gì cầu thủ người Pháp thể hiện trên sân tối hôm qua là vô cùng tuyệt vời. Đó cũng được coi như một lời khẳng định rằng anh và ông thầy 55 tuổi chẳng hề có mâu thuẫn như báo chí đồn thổi...

Bởi chỉ cần Man Utd thua hoặc hoà thôi cũng đủ khiến sức ép dành cho Mourinho đạt tới mức khó có thể kiềm chế thêm. Nhưng cuối cùng mọi chuyện lại chỉ như bèo dạt mây trôi, Pogba vẫn chơi hết mình như anh từng nói hồi đầu mùa và phần nào đó giúp Người đặc biệt 'tạm yên ổn' sau quãng tồi tệ vừa qua.

Pogba chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Newcastle, ít nhất là về mặt thống kê. Hy vọng anh cùng các đồng đội sẽ giữ vững phong độ sau màn lội ngược dòng thần kỷ để giúp Man Utd trở lại với đường ray chiến thắng trong thời gian sắp tới, khi mà Juventus, Man City, Chelsea là những đối thủ cực mạnh tiếp theo.

Vũ Quang Toản | 13:35 07/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục