Bán Carlos Tevez là sai lầm của Manuel Pellegrini

15:54 Chủ nhật 30/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hãy tưởng tượng nếu không bán Carlos Tevez cho Juventus thì Man City sẽ mạnh đến thế nào trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League 2013/14.

Quá khứ, Sir Alex Ferguson đã từng sai lầm khi bán Carlos Tevez cho đối thủ cùng thành phố Man City. Để rồi, chiến lược gia người Scotland phải tiếc nuối khôn cùng khi chứng kiến anh là đầu tàu của Man City trong những mùa bóng kế tiếp ở Premier League. Bây giờ đến lượt HLV Manuel Pellegrini sai lầm khi bán chân sút người Argentina cho Juventus vào mùa Hè năm ngoái với giá 9 triệu euro.

Carlos Tevez đanh như cá gặp nước tại Juventus, khi anh đã ghi được 18 bàn thắng và dẫn đầu danh sách vua phá lưới Serie A mùa này. Ảnh: Internet

Man City là một trong những đội bóng có hỏa lực mạnh nhất ở Premier League 2013/14 khi mua được Jovetic và Negredo. Nhưng việc bán Carlos Tever cho Juventus đã khiến cho HLV Pellegrini rơi vào cảnh bí bách trong những lúc thiếu vắng tiền đạo chủ lực Aguero do chấn thương. Đó thực sự là nước cờ sai lầm nếu nhìn lại việc hàng công Man City đã tịt ngòi tám trận liên tiếp trước khi Dzeko nổ súng trở lại vào lưới Hull City và Man United, và phong độ tuyệt vời của Carlos Tevez ở Juventus.

Thực sự, nếu như Pellegrini không bán Carlos Tevez thì ông sẽ có nhiều sự lựa chọn trên hàng công cho Man City, thay vì chỉ dám sử dụng mỗi Dzeko hoặc Negredo trên hàng công trong nỗi lo chấn thương, trong khi Aguero thì vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Hơn nữa, chân sút người Tây Ban Nha đang ở có dấu hiệu sa sút trong giai đoạn lượt về, với 10 trận chưa nổ súng.

Trong khi đó, Carlos Tevez đanh như cá gặp nước tại Juventus, khi anh đã ghi được 18 bàn thắng và dẫn đầu danh sách vua phá lưới Serie A mùa này. Một hiệu suất ghi bàn hơn hẳn ba chân sút cự phá của Man City (Aguero góp 15 bàn, Dzeko có 10 bàn và Negredo có 9 bàn). Chính sự xuất sắc của Carlos Tevez đang giúp Juventus gần như chắc chắn sẽ vô địch Serie A lần thứ 3 liên tiếp.

Mọi thứ cho thấy, nếu như không bán Carlos Tevez cho Juventus thì có lẽ đã khác với Man City trên mọi đấu trường. Có thể đội quân của HLV Manuel Pellegrini đã tiến gần đến ngôi vua Premier League thay vì phải chiến đấu cùng cực như hiện tại. Dù phần lớn lợi thế đang thuộc về Man City nhưng kết quả cuối cùng vẫn là một cuộc chiến đầy cam go, chẳng ai biết trước chuyện gì sẽ đến với Man City.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục