Bán Benzema, Real đi theo vết xe đổ vụ Oezil

09:23 Thứ năm 17/10/2013

Mùa hè 2013, M.Oezil dù thể hiện nguyện vọng muốn gắn bó với Real nhưng vẫn phải rời khỏi Bernabeu đầu quan cho Arsenal. Sau đó, Oezil thăng hoa cùng các đồng đội tại Arsenal, còn Real loai hoay tìm người lấp đầy khoảng trống mà tiền vệ người Đức để lại. Bây giờ, đó đây lại có thông tin Real sẽ bán Benzema cho Arsenal, chắng lẽ BLĐ “kền kền trắng” vẫn chưa thấm bài học từ Oezil?

Không phủ nhận nguyên nhân Real muốn thanh lý Benzema thuyết phục hơn việc bán Oezil hồi mùa hè. Benzema thi đấu với phong độ tệ hại khi chỉ mới ghi được 2 bàn thắng kể từ đầu mùa. Với phong độ này, anh thậm chí còn bị NHM đánh giá thấp hơn tài năng trẻ Morata. Việc đẩy Benzema đi là để tìm một nhân tố mới có thể gánh trọn sứ mệnh ghi bàn cho “kền kền trắng” nghe qua có vẻ hợp lý. Vậy nhưng, liệu Benzema có phải đã “hết thuốc chữa”? và một tiền đạo khác đến có làm tốt hơn những gì Benzema đã làm? Ai đảm bảo điều đó?

Karim Benzema. Ảnh: Internet

Ngày trước, dưới thời Mourinho, Benzema đã trải qua khoảng thời gian tồi tệ tượng tự, thậm chí hơn thế. Vậy nhưng, ngay sau đó anh bùng nổ và trở thành cầu thủ quang trọng trên hàng công của Real. Mourinho đẵ từng thẳng thắng nhận xét rằng, nếu để Benzema đá tiền đạo chẳng khác gì bảo ông đi săn với một con mèo. Vậy mà sau đó chính ông lại thường xuyên sử dụng tiền đạo người Pháp và để chân sút cự phách Higuain lên băng ghế dự bị.

Việc cần làm lúc này không phải là bán Benzema để tìm một chân sút mới, vấn đề bức thiết chính là làm “mèo hóa thành hổ”. Phải hồi sinh Benzema thành một sát thủ đáng sợ như anh đã từng.

Trong trường hợp Real dứt quyết bán Benzema cho Arsenal. Đội bóng nước Anh hẳn sẽ chẳng keo kiệt mà sẽ nhảy vào bàn đám phán một cách nghiêm túc. Arsenal đang thăng hoa và hướng đến danh hiệu đầu tiên sau 8 năm đợi chờ, một tiền đạo đẳng cấp trên hành công chính là mảnh ghép cuối cùng còn thiếu của Wenger. Benzema rất có thể là người sẽ mang phép màu biến những giấc mơ của NHM thành hiện thực. Ở phía ngược lại, Morata với tuổi đời còn quá trẻ cùng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao khó có thể gánh vác cả hàng công của một đội bóng giàu tham vọng như Real. Còn mang một tiền đạo khác đến Bernabeu, đó vẫn là một thương vụ nhiều rủi ro. Ở một môi trường khắc nghiệt như Bernabeu không ai đảm bảo có thể tỏa sáng. Mà Kaka là một ví dụ quá cụ thể, còn G.Bale vẫn là một nghi vấn. Cầu thủ đắc giá nhất thế giới vẫn chưa làm được gì ở Real thì đã làm bạn với chấn thương.

Nếu Benzema sang Arsenal, đó có thể là một sai lầm tiếp theo trong khâu chuyển nhưởng của BLĐ đội bóng. Real sẽ đi theo vết xe đổ của vụ chuyển nhượng Oezil hồi mùa hè vừa qua. Liệu các Madridista có chạnh lòng khi nhìn những người hùng ngày nào của mình tỏa sáng lúc Bernabeu xa hoa ruồng rẫy họ?

(Bạn đọc: Trương Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục