Bán Balotelli có phải là giải pháp?

21:14 Thứ tư 29/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những sự kỳ vọng được gửi gắm vào Balotelli đang ngày càng trở thành nỗi thất vọng lớn lao. Mọi thứ càng trở nên tội tệ hơn khi Liverpool đang trải qua một mùa giải u ám. Nhưng bán Balotelli liệu có phải là giải pháp?

Năm ngoái hàng công của Liverpool ghi được 101 bàn thắng tại Premier League. Thành tích ấn tượng ấy không chỉ giúp cả 2 chân sút này lọt đứng đầu danh sách Vua phá lưới mà còn giúp Liverpool suýt chút nữa đã có thể đăng quang chức vô địch nếu không có…pha trượt chân của đội trưởng Gerrard.

Thế nhưng sang mùa giải năm nay, khi mà chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc, hàng công từng đáng tự hào của Liverpool chỉ ghi được vỏn vẹn 47 bàn thắng, tức là không bằng thành tích của bộ đôi song sát, Luis Suarez và Daniel Sturridge thiết lập hồi năm ngoái (52 bàn thắng).

Trong đó chân sút hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại là Sterling cũng mới chỉ 7 lần sút tung lưới đối phương. Ở chiều ngược lại, cả 3 tiền đạo là Balotelli, Borini và Rickie Lambert chỉ ghi được vỏn vẹn…5 bàn thắng! Đó là những con số đủ để cho người đọc thấy được sự tương phản rõ nét.

Và người gây ra nỗi thất vọng lớn nhất không ai khác đó chính là Balotelli, ngôi sao mà Liverpool phải bỏ ra 16 triệu bảng để chiêu mộ trong mùa hè năm ngoái. Sau 16 lần ra sân tại Premier League mùa này, cựu tiền đạo của AC Milan mới chỉ duy nhất 1 lần lập công. Chạy chỗ không tốt hay đúng hơn là lười di chuyển, Balotelli ngày càng khiến HLV Brender Rodgers và các CĐV mất hết kiên nhẫn mỗi khi xem anh thi đấu.

Giờ đây ngay cả sự tự tin cùng bản năng săn bàn sắc bén của Super Mario cũng “không cánh mà bay”. Điều này dấy lên những tin đồn rằng BLĐ Liverpool sẵn sàng bán tháo Balotelli ngay sau khi mùa giải này kết thúc, bất chấp có phải chịu lỗ nặng trong thương vụ này.

Tuy nhiên xét cho cùng đây cũng không phải là giải pháp tốt nhất bởi nhiều lý do.

Thứ nhất, rõ ràng Balotelli đang gặp nhiều vấn đề về tâm lý. Áp lực phải thay thế vị trí của Luis Suarez cũng như sức ép từ giới truyền thông đã khiến ngay cả một gã có tinh thần thép như Balotelli cảm thấy mệt mỏi. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến anh quyết định rời Man City 2 năm về trước để trở lại quê nhà Italia, nơi Balotelli từng đánh bật El Sharaawy để trở thành trung phong tốt nhất của AC Milan khi đó. Trên tất cả, Balotelli cần thời gian để có thể lấy lại sự tự tin vốn có của mình.

Thứ hai, nếu lên kế hoạch thay máu hàng công thì Liverpool vẫn còn đó những cái tên gây thất vọng chẳng kém. Đó là Borini, là Rickie Lambert và cả chân sút đang thi đấu cho Sevilla theo dạng cho mượn, Iago Aspas. Cả Borini lẫn Aspas đều không thể thích ứng được với môi trường chơi bóng tại Anh, ngay cả khi cho mượn thì tình hình cũng chẳng khả quan hơn. Còn Lambert năm nay đã 33 tuổi và khó lòng thi đấu đỉnh cao tại Premier League. Đó mới là những cái tên đầu tiên phải rời Anfield để mở đường cho một cuộc cách mạng hàng công trong mùa hè này. Dù gây thất vọng nhưng dẫu sao Balotelli cần thêm một cơ hội nữa trong mùa giải tới để chứng tỏ giá trị của bản thân.

Thứ ba, cũng chẳng dễ dàng để thanh lý Balotelli vào lúc này ngay cả khi Liverpool chấp nhận chịu lỗ. Mức lương khủng 100.000 bảng/tuần mà Balotelli đang hưởng thực sự là một vấn đề lớn. Nếu ra đi đích đến của Balotelli nhiều khả năng sẽ là Seria A, nhưng với tình hình tài chính không hề khả quan ở nhiều đội bóng tại Italia như hiện nay, sẽ rất khó để Balotelli tìm được bến đỗ hợp lý.

Liverpool đang trải qua một mùa giải tội tệ và đó cũng là lý do khiến ngày càng nhiều sự chỉ trích hướng về Balotelli. Nhưng khách quan mà nói, chân sút Italia không phải là nhân tố duy nhất chơi tồi trong “cỗ máy khô dầu” Liverpool. Vậy nên hãy cho Super Mario một cơ hội làm lại từ đầu ở mùa giải tới!

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục