Balotelli và Welbeck: Ai mới thực sự đáng giá 16 triệu bảng?

10:12 Thứ sáu 03/10/2014

Cùng sinh năm 1990, cùng nổi danh tại nước Anh, cùng chuyển đến CLB mới vào mùa hè năm nay với giá 16 triệu bảng, nhưng Balotelli và Danny Welbeck hiện tại đang trong hoàn cảnh rất khác nhau.

Cả hai đều là tiền đạo da màu, sinh cùng năm 1990, cùng chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Họ từng thuộc biên chế của hai đội bóng thành Manchester. Chỉ có điều Welbeck gắn bó với M.U, còn Balotelli thì có 2 mùa giải thi đấu cho Man City, từ năm 2010 đến 2012.

Danny Welbeck và Balotelli có những điểm tương đồng khá thú vị.

Nếu xét về xuất phát điểm và năng lực bẩm sinh, có thể nói Mario Balotelli trội hơn so với Welbeck. Tiền đạo Italia gốc Ghana mới 17 tuổi đã góp mặt trong đội hình chính của Inter Milan vô địch Serie A năm 2007. Sau 2 mùa giải đầy mâu thuẫn với Jose Mourinho tại Inter, năm 2010, anh gây sự chú ý khi chuyển đến nước Anh khoác áo Man City. Tại đây, anh bổ sung thêm chức vô địch Premier League vào bộ sưu tập thành tích của mình. Mới 24 tuổi, nhưng Balotelli đã là tiền đạo trụ cột của tuyển Ý vào đến chung kết Euro 2012.

Mùa hè năm nay, sau 2 năm không thực sự thành công khi trở lại nước Ý khoác áo AC Milan, Balotelli được HLV Brendan Rodgers mang về Liverpool với cái giá 16 triệu bảng nhằm thay thế siêu sao Luis Suarez.

Còn Danny Welbeck lại khác. Không phiêu du nhiều CLB như Balotelli, Cả sự nghiệp của Welbeck gần như gắn với Man United. Anh đã đến Old Transford khi mới 11 tuổi, trưởng thành trong các đội trẻ của Quỷ đỏ rồi dần dần được đôn lên thi đấu ở đội 1 năm 2008. Welbeck chưa bao giờ thực sự thoát ra khỏi hình ảnh một “cậu bé”, nhiều năm liền anh chỉ là “phương án B” thay thế cho những Rooney, Berbatov, Persie...

Mùa hè năm nay, Louis Van Gaal xuất hiện và Welbeck ngay lập tức “bật bãi”. Arsene Wenger ngay lập tức chào đón anh đến với Emirates bằng bản hợp đồng 16 triệu bảng.

Sau khi khoác áo CLB mới, có vẻ số phận đã thay đổi với Balotelli và Welbeck, nhưng theo hai chiều hướng trái ngược nhau.

Balotelli thi đấu thiếu thuyết phục từ đầu mùa

Balotelli đang chật vật để tái thích nghi với môi trường ngắc khiệt của giải Ngoại hạng Anh. Tiền đạo này mới ghi được 1 bàn thắng sau 7 trận. Anh cũng hòa nhập không tốt với đồng đội mới và thường xuyên lạc nhịp trên hàng công Liverpool. Trong trận đấu gần đây nhất với Basel tại Champions League, Balotelli thậm chí không thể có một lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương. Những thế mạnh của anh như khả năng tì đè, sút xa hoặc những tình huống xử lý gây đột biến trước khung thành đã không còn nữa. Cựu tiền đạo Man City vẫn gây chú ý bên ngoài sân cỏ như đã từng làm trước đây với những scandal lớn nhỏ, nhưng trong vòng cấm, anh đã không còn là chính mình.

Welbeck đang là niềm cảm hứng lớn nhất của Arsenal

Trong khi đó, Welbeck dường như đã lột xác. Ngay sau khi được làm việc với Arsene Wenger, tiền đạo này đã lập tức tỏa sáng. Anh là ngôi sao mới ở tuyển Anh khi ghi cả hai bàn thắng giúp Tam Sư vượt qua Thụy Sĩ. Tại CLB, Welbeck dù là tân binh nhưng đang là lựa chọn số 1 trên hàng tiền đạo. Anh đã ghi 4 bàn sau 5 trận, cùng với 1 lần kiến tạo thành công. Hôm qua, Welbeck đã lập một hattrick đẳng cấp vào lưới Galatasaray tại Champions League. Không ít fan hâm mộ đã so sánh anh với Thiery Henry, huyền thoại bất tử của đội bóng thành London. Welbeck đã đúng đắn khi lựa chọn Arsene Wenger. HLV người Pháp là bậc thầy trong việc biến các cầu thủ trẻ thành sao. Nếu cứ duy trì phong độ hiện tại, rất có thể sau mùa giải năm nay, Welbeck sẽ trở thành một Van Persie mới tại Emirates.

Thống kê nói lên tình cảnh trái ngược của Balotelli và Welbeck

Chỉ cách đây một tháng, nhiều người vẫn hoài nghi quyết định mua Welbeck của Arsenal và khen ngợi Brendan Rodgers vì đã có Balotelli với cái giá quá hời. Nhưng hiện tại, mọi thứ đả đảo ngược hoàn toàn. 16 triệu bảng bây giờ là cái giá quá “chát” cho Balotelli, và quá rẻ cho Welbeck!
Lê Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục