Balotelli: Trở về nhưng liệu có trở lại?

19:25 Thứ sáu 28/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lại một lần nữa khi phong độ đang đi xuống, Mario Balotelli lại được AC Milan đưa tay cứu giúp. Tuy nhiên liệu lần trở lại này có khác gì so với lần trước đây?

Balotelli đã hứa sẽ thay đổi. Ảnh: Internet.
Balotelli đã hứa sẽ thay đổi. Ảnh: Internet.

Vào ngày hôm qua, AC Milan đã chính thức công bố bản hợp đồng mới mang tên Mario Balotelli, sau khi đạt được thỏa thuận cho mượn miễn phí có thời hạn 1 năm từ Liverpool. Thực tế cái tên Balotelli chẳng phải là một cái tên gì quá xa lạ với San Siro, vì trước đây hơn một năm anh vẫn còn là người của Rossoneri.

Cũng giống như tháng Giêng năm 2013, thời điểm Balotelli chính thức rời Man City để đầu quân cho AC Milan, khi có tin chàng siêu quậy khét tiếng của bóng đá Italia này đang trên đường đến San Siro, hình ảnh của anh đã tràn ngập trên các mặt báo của xứ sở hình chiếc ủng.

Rất nhiều bài báo trong số đó đều có cùng một nội dung, đó là "Liệu Milan có thể Balotelli hồi sinh hay không?', vì như thời điểm rời Man City, Balotelli đã rời Liverpool theo cái cách không thể lấy gì làm tự hào, khi anh đã bị các đội bóng chủ khoản gạch tên ra khỏi kế hoạch xây dựng đội bóng của mình vì thói vô kỷ luật, phong độ yếu kém,.... Thậm chí trong năm nay, Balotelli còn được xem như một món đồ 'vứt đi' khi Liverpool không chỉ cho Milan mượn miễn phí, mà họ còn sẵn sàng trả một nửa số lương của anh để mong có thể tống anh ra khỏi Anfield càng sớm càng tốt.

Vậy hãy trở lại với câu hỏi "Liệu Milan có thể Balotelli hồi sinh hay không?" Thực tế thì đã có thời gian người ta tin rằng AC Milan có thể làm được điều này, vì trong nửa cuối mùa giải 2012-13, thời điểm Balotelli vừa đến San Siro, anh đã có một giai đoạn vô cùng bùng nổ với 12 bàn trong 12 trận.

    Nhưng liệu anh có làm được? Ảnh: Internet.
Nhưng liệu anh có làm được? Ảnh: Internet.

Hiệu suất ghi bàn của chàng tiền đạo 25 tuổi này cũng đã được duy trì khá tốt trong những vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2013-14 trước khi sự thất vọng bắt đầu xuất hiện từ trước khi Serie A bước vào giai đoạn nghỉ Đông. Thời điểm đó với hàng loạt Scandal từ việc bị phân biệt chủng tộc, trốn tập, ăn chơi thâu đêm... Milan dần không còn có thể kiểm soát được Balotelli, để rồi phong độ của anh nhanh chóng đi xuống thấy rõ.

Đây chính là nguyên nhân khiến BLĐ của Rossoneri quyết định đẩy anh sang Liverpool, nơi mà anh đã trải qua một mùa giải 'địa ngục' với chỉ 3 bàn trên tất cả các mặt trận.

Đối với Balotelli, bất cứ đội bóng nào anh đặt chân đến, câu nói đầu tiên mà anh tuyên bố vẫn luôn là "Tôi muốn làm lại từ đầu", và lần này cũng chẳng phải ngoại lệ. Balotelli tuyên bố 'Tôi sẽ cư xử như một người đàn ông', thậm chí cũng đã ký vào bản quy định đặc biệt mà Milan đã soạn ra dành cho anh về tác phong, ứng xử,... nhưng có thật là Balotelli đã chấp nhận đi vào quy củ, và nào sẽ kéo dài được bao lâu?

Nên nhớ đây chẳng phải là lần đầu Balotelli hứa sẽ thay đổi, còn người xưa thì vẫn hay có câu "Giang sơn dễ đổi, nhưng bản tính khó dời." Cho nên nếu như sau nửa năm (hoặc có thể hơn thế), người hâm mộ lại bắt gặp hình ảnh của một Balotelli vô kỷ luật và ăn chơi thâu đêm trên các mặt báo, thì có lẽ đó cũng chẳng phải là điều bất ngờ.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục