Balotelli thoát án phạt của FA

11:50 Thứ tư 11/04/2012

Sẽ không có thêm án phạt nào từ phía FA dành cho hành động chơi xấu của Mario Balotelli với tiền vệ Alex Song của Arsenal trong trận đấu trên sân Emirates cuối tuần vừa qua, theo thông tin mà chính FA vừa xác nhận.

Sau khi 90 phút của trận đấu trên sân Emirates giữa Arsenal và Manchester City kết thúc, người ta đã vô cùng phẫn nộ với cầu thủ người Italia, người cũng đã bị đuổi khỏi sân vì nhận 2 thẻ vàng, vì những hành động vào bóng vô cùng thô bạo với các cầu thủ bên phía đội chủ nhà. Sau đó FA đã tiến hành điều tra bằng cách xem lại băng ghi hình để xác định lại những pha chơi xấu của cầu thủ đang khoác áo Man City.

Mặc dù mọi việc đã rõ ràng như ban ngày, nhưng Balotelli đã bất ngờ được FA "tha thứ" khi họ tuyên bố sẽ không phạt thêm cầu thủ gốc Ghana ngoại trừ án treo giò mà Balotelli phải nhận vì lĩnh thẻ đỏ gián tiếp. Lý do là vì pha va chạm giữa 2 cầu thủ đã được chứng kiến bởi "ít nhất một trọng tài" và không phải là 1 pha va chạm ngoài tình huống tranh bóng.

Balotelli may mắn thoát án phạt cấm thi đấu 9 trận từ FA. Ảnh: Getty.

Thông báo trên trang web của FA viết: "Sẽ không có án phạt nào được áp dụng cho pha va chạm diễn ra vào phút thứ 20 của trận đấu hôm Chủ Nhật, giữa cầu thủ Mario Balotelli của Manchester City và Alex Song của Arsenal".

"Khi đã có ít nhất một trọng tài nhìn thấy pha va chạm giữa 2 cầu thủ với nhau, thì án phạt sẽ không được áp dụng, bất kể là các trọng tài có theo dõi được toàn bộ tình huống vào bóng đó hay không".

"Án phạt sau trận đấu chỉ được áp dụng trong trường hợp không có trọng tài nào quan sát thấy tình huống. Trường hợp thông thường mà án phạt được áp dụng đó là những pha va chạm 'không bóng'".

Đây quả là một điều quá may mắn với Balotelli, vì nếu rơi vào trường hợp bị phạt, thì rất có thể cầu thủ người Italia bị cấm thi đấu tới 9 trận và không thể tham dự các trận đấu của Manchester City cho đến hết mùa giải. Còn trong trường hợp này, cầu thủ mang áo số 45 của City chỉ bị cấm thi đấu 3 trận sau thẻ đỏ gián tiếp ở trận đấu với Arsenal.

Như vậy, nếu như vẫn còn được tín nhiệm bởi HLV Roberto Mancini, thì có thể Balotelli sẽ được phép thi đấu trở lại cho đội chủ sân Etihad trong trận derby thành Manchester với Man United. Nhưng mới đây, HLV Mancini tuyên bố ông không hề có ý muốn sử dụng lại chân sút người Italia và sẽ bán anh đi nếu có thể ngay trong mùa hè này.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục