Balotelli tạm trút gánh nặng

06:25 Thứ năm 30/10/2014

Sau một thời gian dài tịt ngòi và bị báo chí Anh chỉ trích nặng nề, cuối cùng tiền đạo người Ý Mario Balotelli đã tỏa sáng với bàn thắng quan trọng giúp Liverpool đá bại Swansea City 2-1 trên sân nhà Anfield rạng sáng 29-10 (giờ VN).

Chiến thắng này giúp Liverpool giành vé vào tứ kết Cúp liên đoàn Anh (Capital One Cup).

Balotelli (giữa) đã thở phào sau thời gian dài bị chê trách - Ảnh: Getty

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, Balotelli đã ăn mừng bằng cách sử dụng điện thoại để đăng tải biểu tượng cười ra nước mắt kèm theo dòng chữ “cuối cùng cũng đến”. Dòng chữ này biểu lộ rõ tâm trạng nhẹ nhõm của Balotelli sau khi anh gánh chịu quá nhiều áp lực từ dư luận. Cụ thể, kể từ khi chuyển từ AC Milan sang khoác áo Liverpool với giá 16 triệu bảng Anh, Balotelli vẫn chưa để lại dấu ấn nào sau 11 trận ra sân. Vì vậy, chân sút 24 tuổi này đã trở thành chủ đề để người hâm mộ và các tờ báo lá cải ở Anh châm biếm.

Màn tỏa sáng của Balotelli là khá bất ngờ vì trước khi trận đấu với Swansea City diễn ra, Balotelli bị chấn thương trong lúc khởi động, tưởng không thể ra sân. Rất may anh đã kịp bình phục và được tung vào sân thay cho Rickie Lambert ở phút 79.

Chỉ bảy phút sau khi được vào sân, Balotelli ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool và sau đó anh cũng có tác động giúp trung vệ Dejan Lovren ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 90+5. Trả lời Hãng tin BBC sau trận đấu, trợ lý HLV Colin Pascoe (Liverpool) cho biết: “Balotelli làm việc chăm chỉ và đã nhận phần thưởng xứng đáng. Đó mới là Mario”.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Chelsea phải rất vất vả mới có thể vượt qua CLB Shrewsbury Town đang chơi ở Giải hạng ba của Anh với tỉ số 2-1. Trong trận đấu này, tiền đạo Didier Drogba mở tỉ số cho Chelsea phút 48, sau đó Andrew Mangan gỡ hòa 1-1 cho Shrewsbury Town phút 77. Phút 81, hậu vệ Jermaine Grandison (Shrewsbury Town) đốt lưới nhà giúp Chelsea giành vé vào tứ kết.

Kết quả các trận còn lại: AFC Bournemouth - West Brom: 2-1, Milton Keynes Dons - Sheffield United: 1-2, Fulham - Derby County: 2-5.
Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục