Balotelli: Không thể như Kaka năm 2007

19:59 Thứ bảy 15/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở mùa giải 2006-2007, AC Milan đã phải chinh chiến ở Champions League với một đội hình già nua, rệu rã. Tuy nhiên năm đó, họ lại chính là những nhà vô địch châu Âu, với sự tỏa sáng kì diệu của thiên thần Kaka.

Chiến tích ở mùa giải 2006-007 cho chúng ta thấy rằng, AC Milan ở mùa giải năm nay thực sự không có một nhân tố nào có thể vực dậy được tình trạng thi đấu thất vọng của CLB. Ngày trước, họ cũng đá một cách khó khăn, nhưng nhờ Kaka, họ vẫn giành được vinh quang. Nay Kaka đã trở về San Siro, nhưng người đang được kì vọng nhất là tiền đạo Mario Balotelli. Một năm trước, cầu thủ người Ý là nguồn cảm hứng của Milan. Bây giờ, anh gần như là một trở lực ngăn cản những cố gắng hồi sinh của đội bóng.

Balotelli ôm mặt sau thất bại trên sân Atletico. Ảnh: Internet

Kể từ ngày Balotelli đặt chân đến, Milan dần trở nên quá phụ thuộc tiền đạo này. Anh chơi hay, Milan chiến thắng. Anh đá dở, Milan thất bại. Balotelli không phải là một cầu thủ có thể dẫn dắt toàn đội đi lên như những ngôi sao đã từng tỏa sáng ở San Siro. Những bất ổn vô tận từ ngoài đời sống đã hủy hoại phần cầu thủ trong anh. Báo chí viết về anh hầu như chỉ về những gì diễn ra bên ngoài sân cỏ. Chuyện đó từng xảy ra với Kaka? Chưa bao giờ.

Thất bại của Milan mùa giải năm nay không phải lỗi của riêng Balotelli, nhưng đó là một thất bại thảm hại của cá nhân tiền đạo này. Người thay vì trở thành niềm hi vọng lớn nhất của Milan, đã trở thành người đầu tiên cho thấy sự bỏ cuộc. Được xem là ngôi sao sáng nhất, là đầu tàu, nhưng Balotelli không gương mẫu cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Một người như anh, nổi bật trên sân chỉ vì cáu bẳn, phàn nàn, chống đối, chắc chắn không giúp gì được cho đội bóng, nếu không phải là chỉ làm cho các đồng đội thêm nản chí.

Sẽ tròn 24 tuổi vào tháng 8 tới, Balotelli không còn là một cầu thủ trẻ nữa, nhưng anh chưa trưởng thành. Ở tuổi của anh, Cristiano Ronaldo đã giành Quả bóng Vàng; Messi và Van Basten cũng thế; Del Piero hay Baggio trở thành thần tượng của cả đất nước; Henry vô địch cả World Cup lẫn EURO; Platini thành đội trưởng tuyển Pháp; Ibrahimovic đẩy Del Piero lên ghế dự bị; Raul viết nên lịch sử của Real Madrid; Maradona và Pele đều đã trở nên vĩ đại; và rất nhiều cầu thủ khác đã hoàn thiện mình ở tuổi 24.

Balotelli còn xa mới đạt đến trình độ của những người nói trên và có thể khẳng định anh sẽ không bao giờ chạm tới. Anh đang trở thành một Cassano thứ hai, “thần đồng không bao giờ lớn” và cũng chẳng giành được thành công đáng kể nào trong sự nghiệp sắp tàn. Milan có lẽ cũng không thể đợi Balotelli trưởng thành. Và thực sự họ không cần anh phải trở thành huyền thoại ở San Siro, cái họ mong chờ là những màn trình diễn của anh có thể kéo cả đội tiến lên, giúp cho Milan thoát khỏi tình cảnh đáng chán hiện tại.

Năm 2007, Milan cũng có quãng thời gian thi đấu thất vọng. Nhưng chung cuộc, họ vẫn xếp hạng 3. Kì diệu hơn nữa, ở đấu trường Champions League, họ chính là những nhà vô địch. Không thể không nhắc đến Kaka trong chiến tích lẫy lừng đó. Một mình Kaka, cũng chính Kaka đã thăng hoa một cách tuyệt vời, ghi những bàn thắng để đời, khiến cho người hâm mộ luôn cảm thấy phấn chấn khi xem Milan thi đấu, dù lúc đó đội hình họ vẫn đầy ắp các lão tướng Maldini, Seedorf, Gattuso, Nesta,… Thế mới nói, Balotelli vẫn còn thiếu sót quá nhiều để có thể được như Kaka vào thời điểm đó.

Các cổ động viên Milan không cần Balotelli mang về các danh hiệu Champions League hay Serie A để bắt anh phải hy sinh nhiều. Họ chỉ cần được chứng kiến một Milan thi đấu gan lì, bản lĩnh như trước, chứ không phải một đội quân hết sức mong manh, đến Sassuolo còn thể ghi được 4 bàn.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục