Balotelli hứa sẽ không bị nhận thẻ đỏ tại EURO 2012

08:17 Thứ sáu 25/05/2012

HLV trưởng đội tuyển Italia, Cesare Prandelli, đã tiết lộ với báo giới rằng tiền đạo “lắm tài, nhiều tật”, Mario Balotelli, đã hứa với ông rằng anh sẽ không để bị đuổi khỏi sân tại EURO 2012.

HLV trưởng của Azzurri đã loại chân sút của Man City khỏi trận giao hữu hồi tháng Hai với đội tuyển Mỹ bởi cách hành xử đáng lo ngại của anh. Dù vậy, ông vẫn triệu tập Balotelli vào danh sách sơ bộ tham dự EURO 2012 tại Ba Lan và Ukraina. Hành động đó có vẻ như đã khiến cựu tiền đạo của Inter phấn chấn hơn nhiều, anh đã khẳng định mình sẽ cư xử đúng mực hơn tại EURO.

HLV Prandelli chia sẻ với báo giới vào thứ Năm: “Mario sẽ phải giữ gìn lời nói của mình, tôi chắc chắn vậy. Mức độ tự tin của tôi về khả năng kiềm chế anh ấy từ 0 tới 100 ư? Đó là 100%.”

Prandelli đặt niềm tin ở sự trưởng thành của Balotelli - Ảnh: Getty

Balotelli là một trong 6 tiền đạo được Prandelli triệu tập trong danh sách hiện tại. Gần như chắc chắn sẽ có một tiền đạo bị loại khi cựu HLV Fiorentina công bố danh sách đội hình chính thức dự EURO chiều thứ Hai tới. Dù vậy, Prandelli hoàn toàn có thể gây bất ngờ nếu quyết định giữ lại tất cả.

Ông tiết lộ: “Cả 6 tiền đạo này đều xứng đáng góp mặt tại đây. Họ thực sự gây được ấn tượng với tôi. Họ có khả năng, rất cơ động, họ biết cách làm thế nào để tấn công và kết nối với phần còn lại của đội bóng. Họ là những cầu thủ tấn công hiện đại. Nếu tôi giữ tất cả 6 người ở lại đội hình, tôi sẽ hi sinh một hậu vệ.”

Prandelli chia sẻ về trường hợp của Mattia Destro: “Tôi có một vài cầu thủ tấn công với những tố chất khác biệt. Destro rõ ràng không hề lãng phí chút thời gian nào ở đội tuyển. Cậu ấy đã mang tới cho tôi những ấn tượng tốt.”

Mặt khác, Prandelli tỏ ra tiếc nuối vì sự thiếu vắng Riccardo Montolivo: “Sự lo lắng của tôi đang xoay quanh 3 tới 4 cầu thủ, những người vẫn đang chạy đua với chấn thương. Montolivo là mối lo ngại lớn nhất của tôi. Tôi hiểu rất rõ anh ấy. Anh ấy rất muốn hồi phục và đang trong quá trình điều trị. Nhưng tôi thực sự nghi ngờ khả năng đó.”

“Tôi muốn tiến tới giải đấu với những sự rõ ràng và không mang theo bất kì lo ngại, hoài nghi nào. Tôi không cảm thấy mình có thể tham dự EURO với một vài cầu thủ vẫn chấn thương. Chúng tôi biết chúng tôi có thể bắt đầu điều gì đó quan trọng tại đây. Tất cả các cầu thủ biết rằng đây là một cơ hội đặc biệt dành cho họ.”

Italia nằm ở bảng B cùng với đương kim vô địch Tây Ban Nha, CH Ailen và Croatia.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục