Balotelli đáng trách, nhưng…

00:01 Thứ tư 05/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – Mario Balotelli đang trở thành tấm bia để những mũi tên chỉ trích bắn vào sau chuỗi trận kém cỏi của Liverpool.

Đội bóng thành phố cảng lâu đời nước Anh đang thể hiện bộ mặt đầy bạc nhược trên tất cả các đấu trường mà họ tham gia, đặc biệt là chuỗi phong độ tệ hại tại Premier League. Trận thua 0-1 trước Newcastle mới đây là thất bại thứ 4 mùa này của The Kop, khiến họ ngày càng bị nhóm dẫn đầu bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Giới chuyên môn đã chỉ ra rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Liverpool, nhưng với riêng những người yêu mến đội bóng này, mọi sự bực tức và phẫn nộ được trút hết lên đầu tiền đạo tân binh Balotelli.

Thực tế, kể từ khi rời Milan để chuyển sang khoác áo Liverpool, chân sút người Italia đã không còn là chính mình. Anh vật vờ như một bóng ma ở trên sân, chẳng buồn tranh cướp bóng và hiệu suất ghi bàn giảm đi rõ rệt. Balotelli chỉ mới ghi được 2 bàn sau 12 trận cho đội bóng mới, nhưng lại chưa có bàn nào tại Premier League mùa này.

Có thể nói, Liverpool đặt rất nhiều kỳ vọng vào thương vụ này. Họ dành cho Balotelli mức lương 120.000 bảng mỗi tuần và xem đây là sự thay thế trực tiếp cho Luis Suarez sau khi chân sút người Uruguay chuyển sang khoác áo Barcelona. Nhưng thời gian cho thấy, Balotelli đang đi theo con đường của những El - Hadji Diouf hay Andy Carroll - những bản hợp đồng nhận được nhiều kỳ vọng nhưng lại gây thất vọng não nề trong quá khứ.

Trong khi chưa chứng tỏ được gì trên sân, thì với bản tính thất thường, Balotelli lại là tâm điểm của sự chú ý với những câu chuyện vặt vãnh bên lề như việc đổi áo giữa trận với trung vệ Pepe tại Champions League hay đe dọa một phụ nữ định chụp ảnh chiếc Ferrari của anh. Và người ta chẳng thể nào biết được anh sẽ còn gây ra những scandal gì tiếp theo.

Phân tích dài dòng như thế để thấy rằng, Balotelli có lỗi trong sự trượt dốc của Liverpool, nhưng nếu quy kết anh là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này thì e rằng chưa thỏa đáng.

Balotelli có thể chơi kém nhưng thực tế The Kop vẫn còn rất nhiều cầu thủ tấn công giỏi. Và nếu cho rằng để “Super Mario” thi đấu trên sân coi như đội bóng áo đỏ chấp người thì cần phải xem xét lại, bởi một mình chân sút này cũng chẳng thể làm hư hại hàng công trị giá cả trăm triệu bảng. Những Raheem Sterling hay Daniel Sturridge cũng đã sa sút phong độ trầm trọng, vậy tại sao lại không chỉ trích?

Đấy là bộ mặt hàng công, với sự bạc nhược và kém cỏi. Nhưng hãy thử nhìn các tuyến khác của Liverpool xem sao? Than ôi, cũng chỉ là màu ảm đạm. Tuyến giữa thiếu sức bật, khi mà thủ lĩnh Steven Gerrard đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp; trong khi hàng phòng ngự luôn mời gọi đối phương ghi bàn.

Đối với Liverpool vào lúc này, nhìn đâu cũng thấy vấn đề, nhìn đâu cũng thấy những khiếm khuyết. Ngay cả đương kim HLV Brendan Rodgers cũng bộc lộ nhiều vấn đề về tư duy chiến thuật, với những chỉ đạo thiếu sáng suốt và khiến đội bóng nhiều lần ngã ngựa.

Mùa giải vẫn còn chặng đường dài phía trước, và những sai lầm của hôm nay đều có thể được sửa chữa. Nhưng sẽ là thiếu công bằng nếu Liverpool mang mỗi mình Balotelli ra báng bổ sau chuỗi trận tệ hại, bởi xét cho cùng đây là lỗi của cả tập thể.

Mạc Phong Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục