Balotelli: Cuộc vui chóng tàn?

15:35 Thứ năm 14/06/2012

Nếu sinh ra trong một thời đại khác, Balotelli và Cassano có thể đã trở thành bộ đôi hài hước hàng đầu của đội tuyển Italia. Thế nhưng, sự cộng tác giữa họ đang đứng trước nguy cơ tan vỡ trong trận đấu với Croatia vào đêm nay.

Nhiều khả năng Mario Balotelli (phải) sẽ bị HLV Cesare Prandelli để lên băng ghế dự bị trong trận gặp Croatia

Mario Balotelli và Antonio Cassano được xem là một cặp cực kỳ điên rồ. Balotelli giống như một “tên hề lập dị” nổi danh thế giới, trong đó có việc đốt pháo hoa trong nhà tắm và chạy xộc vào một ngôi trường đầy trẻ con để hỏi thăm nhà vệ sinh. Còn cầu thủ từng được xem là “người hoang dã” Cassano đã phải kềm chế lại ít nhiều kể từ khi anh kết hôn và lên chức bố, nhưng không có gì khiến cầu thủ này vui sướng hơn việc chạy vòng quanh sân với chỉ độc chiếc quần lót sau một trận đấu quan trọng.

Không có chỗ cho sự hài hước

Tuy nhiên, trận đấu với Croatia và đêm nay lại không có chỗ cho sự hài hước, và HLV Cesare Prandelli đang xem xét đến việc tách đôi “cạ cứng” này, sau khi tiền đạo Antonio Di Natale vào sân thay thế cho Balotelli đã ghi được bàn thắng trong trận mở màn hòa 1-1 với Tây Ban Nha. Croatia, đội tuyển đã hạ gục Ireland 3-1 trong trận đấu đầu tiên của họ, lại tỏ ra là một mối nguy hiểm hoàn toàn khác so với Tây Ban Nha, đặc biệt là trong các kỹ năng tranh bóng trên không. Do vậy, HLV Prandelli sẽ phải quyết định xem liệu sức mạnh và chiều cao của Balotelli có thật sự nặng ký hơn sự thật đáng buồn là “ngựa chứng” đã thi đấu khá vất vả trước Tây Ban Nha hay không.

HLV Prandelli nói với các phóng viên khi nhớ về pha hỏng ăn đáng tiếc của Balotelli trong trận gặp Tây Ban Nha: “Cậu ta là một thanh niên mới 22 tuổi, còn đang bước trên con đường tìm kiếm sự trưởng thành. Điều tôi yêu cầu là cậu ta hãy chơi một cách đơn giản để giúp cho đội tuyển. Khi mắc phải sai lầm, cậu ấy cần phải hiểu rằng sẽ không còn cơ hội nào nữa, và phải nhận thức được rằng cần phải đưa ra lựa chọn đúng đắn trong lần tới”.

Là người đã từng thể hiện những kỹ năng vượt ngoài sức tưởng tượng, Balotelli không phải là cầu thủ duy nhất có khả năng bị loại khỏi đội hình tại khu tập huấn đóng đô ở thành phố Poznan (Ba Lan). Còn Cassano quay trở lại đội tuyển hồi tháng Năm, sau 5 tháng vắng mặt do phải phẫu thuật tim, và mặc dù chơi khá tốt trong trận đấu với Tây Ban Nha thì anh cũng đã không thể trụ lại trên sân trong suốt 90 phút.

“Italia không yếu hơn Tây Ban Nha”

HLV Prandelli, người đang sở hữu những tiền đạo không mấy nổi bật ngoại trừ Balotelli, nhận xét: “Tôi muốn mọi người hiểu rằng ai là người mệt nhất”. HLV này thậm chí còn cho biết ông đang đánh giá lại về hàng thủ 3 người cho trận đấu với Croatia nhưng việc thay đổi hàng loạt sau sự thể hiện khá tốt trước Tây Ban Nha có thể khiến người hâm mộ “Squadra Azzurri” phải lo lắng.

Đội tuyển Croatia cũng được khen ngợi về màn hủy diệt với tốc độ cao nhưng vẫn tuân thủ kỷ luật của họ trước Ireland. Tiền đạo Mario Mandzukic đã thể hiện rất ấn tượng trong những pha bóng bổng, Nikica Jelavic luôn tỏ ra nguy hiểm và Luka Modric thì điều khiển trận đấu từ khu trung lộ.

HLV Slaven Bilic cho rằng đội bóng của ông đã tiến gần đến sự hoàn hảo trong trận đấu với Ireland nên sẽ không có gì thay đổi trong lối chơi cũng như về mặt nhân sự. Ông cho biết: “Chúng tôi sẽ có thể thư giãn hơn và không còn chịu áp lực như trước trận mở màn vừa qua, nhưng không thể thư giãn hơn nữa với trận đấu tiếp theo. Italia là một đội hình mạnh, họ đã tìm hiểu về chúng tôi và lối chơi của chúng tôi. HLV Prandelli tôn trọng chúng tôi. Họ có một đội hình với các cầu thủ có thể thống trị toàn mặt sân. Đối với tôi, họ không hề yếu hơn Tây Ban Nha, đặc biệt khi HLV Prandelli đang là người dẫn dắt họ”.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục