Balotelli bị bán: Milan đã hết tham vọng hay một toan tính mới?

20:23 Thứ sáu 22/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Super Mario đã chính thức là người của Liverpool và Milan nhận được 16 triệu Bảng vào két sắt của họ, liệu số tiền đó có được Galliani mang về một tiền đạo xứng đáng để Inzaghi làm mới hàng công hay Vị phó chủ tịch mưu mẹo lại trổ tài thương thuyết và đặt vào tay Pippo một bản hợp đồng miễn phí.

Giờ đây Milan đã không còn là chính mình, linh hồn Kaka dù đã hơn một lần khẳng định San Siro như nhà của anh nhưng rồi tình yêu với đội bóng Đỏ Đen cũng không ngăn được bước chân của Thiên thần sang bên kia đại dương để đến với Orlando City. Giờ đây chân sút số 1 của họ, cũng là trung phong của đội tuyển quốc gia Italia, niềm hi vọng còn sót lại của một tập thể Milan rệu rã - Balotelli cũng tiếp bước Kaka đến một chân trời mới.

Mario Balotelli. Ảnh Getty

Balotelli mới 24 tuổi và quang trọng hơn là Anh từ ngày còn thi đấu cho Inter đã nhận mình là một Milanista chính hiệu, ngoài việc thi đấu chuyên nghiệp thì Mario còn tìm được niềm vui khi được khoác áo đội bóng của trái tim mình. Anh rời xa nửa xanh thành Manchester để trở về Ý tìm kiếm niềm vui chơi bóng nhưng dường như mọi thứ không như Balo nghĩ ở Milan và một lần nữa Anh lại trở lại nước Anh, trở lại nơi mà đám Paparazzi xứ sương mù luôn xem Anh là tâm điểm và khiến Mario luôn ở trạng thái bực bội. Balotelli đến với Liverpool cũng có nghĩa là Anh không nhìn thấy một tương lai nào sáng sủa ở Milan với chính sách hiện tại của Rossoneri.

Về phía Milan, bán được Mario Balotelli cho Liverpool thì không phải Galliani ngờ nghệch cho đi một trong những tài năng hàng đầu còn sót lại của nền bóng đá Ý mà ở đó còn có những toan tính của gã đầu trọc mưu mẹo. Bán đi Mario là bán đi một tài năng thì ai cũng hiểu. Đó là một điều không phải bàn cãi nhưng cũng đồng nghĩa với việc bán đi một cục nợ, một gánh nặng trong cá tính khó lường của Balotelli.

Bản chất của Balo không xấu, thậm chí là rất tốt nhưng trong con người anh cũng có chất “điên”, có thể hành động như một gã khùng và làm hại đội bóng bất kỳ lúc nào. Milan, Manchester City hay cả Inter cũng đã nhiều phen điêu đứng vì Mario và Milan nghĩ rằng một cá tính lớn như Balo sẽ không thể nào được dung hòa bởi một hlv còn non trẻ như Inzaghi cả. Có lẽ việc Mario đến Anfield sẽ tốt cho cả hai bên khi Pippo cũng đã đánh tiếng yêu cầu có thêm tiền đạo và có tin Inzaghi đang để ý đến Maxime Lestienne, tiền đạo mới 22 tuổi đang chơi cho Club Brugge ở Bỉ cũng như theo đuổi sát sao Alessio Cerci của Torino.

Balotelli đến với Liverpool thì sẽ có khả năng lớn hơn trong việc cạnh tranh chiếc cup Premier League so với hi vọng giành Scudetto cùng Milan. Anh sẽ được thi đấu ở đấu trường số một châu Âu – UEFA Champions League danh giá hơn hẳn một Milan què quặt không tiến ra ngoài biên giới nước Ý. Dù có thật sự muốn bán Balotelli hay không thì một thực tế cho thấy: Sức hút cũng như tham vọng của Rossoneri đã xuống đến cùng cực, không biết đến bao giờ các Milanista mới được thấy một Milan như của Ancelotti ngày xưa.

(Bạn đọc Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục