Balo ít lên báo: Nên vui hay buồn?

11:25 Thứ hai 27/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải 2013-2014 đang trôi đi một cách khá lặng lẽ với đội bóng nước Ý AC Milan và cả chân sút chủ lực của họ là Balotelli. Milan chơi dở có thể là một điều gì đó không quá khó hiểu, nhưng sự bình lặng về mọi mặt của Super Mario dường như đang khiến bóng đá thế giới thiếu đi một chút gia vị.

Chuyển về Italia từ nửa sau mùa giải trước, tiền đạo Mario Balotelli đã trình diễn một phong độ cao đến kinh ngạc nếu như so với chính những gì anh làm được tại sân Etihad. Anh ghi đến 12 bàn thắng trong tổng số 13 trận tại Serie A và trở thành một phần không thể thiếu trên hàng công đội bóng áo sọc đỏ đen, bên cạnh El Shaarawy. Cùng với tài năng trên sân cỏ, Mario cũng đã thể hiện một phong độ tuyệt vời nơi… hậu trường với những scandal cùng các phát ngôn mang đậm tính “ngựa chứng”. Điều này giải thích tại sao anh luôn là gương mặt đã trở nên thân thuộc và đặc biệt được quan tâm bởi cánh báo chí xứ mì ống.

Nụ cười bất lực và quá đỗi… hiền của Balotelli sau lần đầu sút hỏng penalty. Ảnh: Internet

Super Mario lên báo nhiều nhưng rõ ràng là những người yêu mến anh chẳng hề vui vẻ gì bởi họ muốn thần tượng của mình trưởng thành và thể hiện tài năng chơi bóng hơn là những trò vô bổ ở bên ngoài. Nhưng đời thì hết sức trớ trêu và trường hợp của Mario Balotelli lại được xem như là một ví dụ tiêu biểu. Đến lúc này, những fan của cựu cầu thủ Man City có thể “tạm” vui mừng vì thần tượng của họ đang cho thấy những dấu hiệu trưởng thành. Dù cho vẫn còn đó cá tính thừa thãi cùng những thẻ vàng khá vô duyên song cuộc sống bên ngoài sân cỏ của chân sút này đang diễn ra một cách khá bình lặng.

Balo đã “bớt” nổi tiếng hơn với những trò nghịch ngợm nhưng nói rằng các CĐV chỉ có thể “tạm” vui bởi anh đang cho thấy sự đi xuống trên mặt trận quan trọng nhất là chơi bóng. 8 bàn/15 trận đấu ở Serie A không phải là một con số quá tệ song điều đó chưa thể tương xứng với những kì vọng mà NHM giành cho anh. Cá tính giảm bớt nơi hậu trường dường như cũng đang tác động đến cá tính chơi bóng của Super, bằng chứng là cầu thủ người da màu đã sút hỏng tới hai quả penalty mùa này, thứ mà trước đây vẫn được coi là đặc sản trong cách chơi bóng của anh. Không chỉ kém đi độ sắc trên chấm 11m, Super Mario còn đang mất dần bản lĩnh trong các trận cầu lớn. Thống kê cho thấy trong các cuộc đối đầu với các đội nhóm đầu Serie A, Balotelli mới chỉ có duy nhất một lần nổ súng trước đại diện đến từ miền nam Napoli. Mặc dù có thể nhiều hơn về số lượng, nhưng những bàn thắng ở Milan rõ ràng là không thể “chất” bằng những lần nổ súng tại City.

Con người của Mario Balotelli luôn đầy những nghịch lí và không thể có sự minh họa nào rõ hơn những gì anh đang thể hiện. Nhớ về những năm tháng tại Manchester, Mario dù có nghịch ngợm kiểu “Why always me?” nhưng vẫn biết cách thể hiện được tài năng thiên bẩm trên sân cỏ. Thiết nghĩ, nếu có được sự chọn lựa, bạn sẽ chọn Mario thế nào? Còn với riêng AC Milan, họ hẳn sẽ thích một “ngựa chứng” tài năng hơn là một “ông Bụt” Balo!

(Bạn đọc: Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục