Bale và xứ Wales: Và đó là những gì bóng đá được định nghĩa

13:51 Thứ ba 08/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tất cả những thành công của Bale ở Real Madrid đều không được đánh giá cao bằng những gì anh đạt được ở Xứ Wales. Sau khi ghi bàn thắng quyết định hạ Đảo Síp, Bale ngay lập tức trở thành người anh hùng của cả dân tộc. Cơ hội lịch sử được dự một giải đấu lớn lần đầu tiên kể từ 1958 đang hiện ngay trước mắt đội tuyển Xứ Wales.

Đó là những gì mà bóng đá mang lại.

Nó không phải vì từ chối thi đấu cho câu lạc bộ chủ quản để chuyển tới một đội bóng lớn hơn.

Nó không phải vì những huấn luyện viên thay phiên nhau chỉ trích công tác trọng tài hàng tuần.

Nó không phải vì những tập đoàn lớn thu tiền từ tình yêu bóng đá của người hâm mộ.

Nó không phải vì những tay cò chuyển nhượng thao túng cả thế giới bóng đá.

Nó không phải là một món hàng.

Bóng đá là sự đam mê. Niềm yêu thích thuần túy nhất.

Bale luôn là một trong những cầu thủ được hâm mộ nhất. Ảnh: Internet.

Bale và những đồng đội của mình hiểu chiếc vé vào vòng chung kết Euro 2016 sẽ có ý nghĩa như thế nào cho người hâm mộ, và họ sẽ đi vào lịch sử.

Anh có thể không phải là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng Bale luôn là một trong những cầu thủ được hâm mộ nhất.

Một trong những câu hỏi khiến Bale khá khó chịu trước đây là vì sao anh không chọn thi đấu cho đội tuyển Anh, rõ ràng sẽ tạo cơ hội cho Bale thi đấu ở các giải đấu lớn như Euro hay World Cup.

Anh đã đáp lại bằng việc cố gắng hết mình mỗi khi góp mặt trong đội hình Xứ Wales. Anh chứng minh rằng mình là một người Xứ Wales.

Bale ở Xứ Wales là cầu thủ gánh trọng trách cả 1 đất nước trên vai. Nhưng huấn luyện viên Chris Coleman hiểu rằng ông có trong tay 1 đội hình hoàn thiện chứ không phải đội bóng 1 người. Đội trưởng Ashley Williams thi đấu vững chắc ở hàng thủ, trong khi Ramsey là nguồn cảm hứng bất tận ở trung tâm hàng tiền vệ. Sự có mặt của Bale – một cầu thủ ở đội bóng lớn nhất thế giới - sẽ là nguồn cổ vũ lớn cho chính những đồng đội của anh ở đội tuyển Xứ Wales thể hiện bản thân mình.

Và mặc kệ những chỉ trích và đòi hỏi quá lớn từ người hâm mộ ở Real Madrid, Bale thực sự đã chứng tỏ được bản thân mình ở Xứ Wales.

Người hâm mộ Xứ Wales cũng đã bình chọn Bale là cầu thủ Xứ Wales xuất sắc nhất trong lịch sử nền bóng đá nước này. Ảnh: Internet.

Khi anh giành danh hiệu Cầu thủ của năm vào năm 2013, Bale vẫn rất ngại ngùng khi tiếp xúc với ống kính. Và sự điên cuồng trong mua sắm của Real Madrid đã cuốn lên Bale và đưa anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Anh đang trải qua mùa giải thứ 3 ở Real Madrid, nhiều ý kiến cho rằng anh nên trở lại giải ngoại hạng Anh, nhất là khi Cristiano Ronaldo vẫn là trung tâm ở Real Madrid.

Nhưng Bale không phải mẫu người dễ bỏ cuộc như vậy, anh từng trải qua quãng thời gian thất bại ở Tottenham, nhưng vẫn vươn lên trở thành cầu thủ hàng đầu. Tính cách đó của Bale hẳn nhiên đã lan sang đội tuyển Xứ Wales. Từ một kẻ lót đường họ đang hiên ngang đứng đầu bảng đấu của mình.

Nhiều người cho rằng Xứ Wales chỉ may mắn có cơ hội vì kể từ Euro 2016 số đội tham dự sẽ lên 24 đội. Xứ Wales tất nhiên vẫn có thể vượt qua vòng loại nếu Euro 2016 giữ nguyên thể thức 16 đội. Nhưng dù thế nào cơ hội tham gia một giải đấu lớn vẫn là một cơ hội khó bỏ lỡ cho các cầu thủ Xứ Wales.

Bale, những đồng đội của mình, huấn luyện viên Coleman đã cố gắng rất nhiều để đạt lấy cơ hội cho đội tuyển Xứ Wales.

Bỏ qua những thất vọng khi thi đấu cho câu lạc bộ, Bale hiểu anh sẽ chuẩn bị làm nên lịch sử. Người hâm mộ Xứ Wales cũng đã bình chọn Bale là cầu thủ Xứ Wales xuất sắc nhất trong lịch sử nền bóng đá nước này.

Và đó là những gì bóng đá được định nghĩa.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục