Bale trở lại: Khổ thân Ancelotti?

08:04 Thứ năm 06/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi mà 4-4-2 cùng Isco đang được vận hành một cách trơn tru hiệu quả, việc Bale trở lại sau chấn thương là một chuyện rất đáng mừng bỗng dưng trở thành bài toán khủng hoảng thừa mà Ancelotti thật sự khó khăn để giải.

Với việc có quá nhiều cầu thủ tỏa sáng cùng lúc, chiến lược gia người Italia đang có đau đầu nhưng hoàn toàn “dễ chịu”. Những ngày gần đây Real Madrid đang ngập tràn niềm vui, sau chiến thắng 3-1 trước Barca ở trận El Clasico, phong độ của các cầu thủ Real đang lên rất cao. Bằng chứng là họ vừa có thêm một chiến thắng hoành tráng nữa trước Granada ở vòng 10 La Liga, qua đó vượt mặt Barca và leo lên vị trí số 1 trên BXH. Mới đây nhất Real có chiến thắng thứ 4 ở Champions League khi vượt qua Liverpool 1-0. Với những gì đã thể hiện trong thời gian gần đây có thể thấy rằng Real đang là một cỗ máy chiến thắng không biết mệt mỏi.

3 vòng đấu đầu tiên của La Liga chứng kiến một Real thi đấu bết bát khi để thua 2 trong 3 trận, cũng rất dễ hiểu bởi vì sau một mùa giải no nê với các danh hiệu thì sự tập trung là không còn cao như trước nữa, phần thì đội hình Real có nhiều sự xáo trộn khi bán đi các trụ cột còn những tân binh thì vẫn chưa thật sự hòa nhập vào lối chơi chung của toàn đội.

Ancelotti đang đau đầu về việc sử dụng nhân sự bởi có quá nhiều cầu thủ đang đạt phong độ cao. Ảnh: Internet

Nhưng kể từ trận thua Atletico Madrid ở vòng 3 giải đấu cao nhất xứ đấu bò, Real đi một vèo đến thành công. 7 trận đấu gần đây ở La Liga họ toàn thắng, tính rộng ra Real có đến 11 trận thắng trên tất cả các đấu trường. Còn chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo thì không thể ngừng ghi bàn, anh có 17 pha lập công sau 10 trận, con số này còn hơn 1 bàn so với bộ đôi chân sút của Barca là Messi và Neymar cộng lại.

Ngoài việc Ronaldo thi đấu tuyệt hay giúp cho Real có được những thành công, còn có nhiều nguyên nhân khác, đó là sự nỗ lực của toàn đội, một HLV Ancelotti tài ba cả trong và ngoài sân cỏ, đội hình có chiều sâu giúp cho đội bóng hoàng gia TBN không bị ảnh hưởng bởi các chấn thương, nhưng hay quá không phải lúc nào cũng vui, những sự thay thế về nhân sự đạt được quá nhiều chiến công nên Ancelotti bây giờ đang trải qua một cơn “đau đầu” dễ chịu về đội bóng của mình.

Thực tế, sau khi Bale gặp chấn thương sơ đồ chiến thuật 4-3-3 ưa thích của Real đã phải chuyển sang 4-4-2 để phù hợp với thời thế. Ban đầu những sự thay đổi ấy khiến không ít các Madridista phải lo lắng, nhưng có ai ngờ được rằng đội hình 4-4-2 của Real đang cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình. Những chiến thắng vang dội trước Liverpool rồi Barca đã chỉ ra rằng những sự điều chỉnh của Ancelotti không khiến đội bóng gặp khó khăn trong việc thích nghi mà ngược lại họ đang thật sự đổi mới chính mình và làm cho đối thủ hết sức bất ngờ.

Mùa giải đầu tiên của Isco trong màu áo Real, cầu thủ trẻ sinh năm 1992 này thường ngồi dự bị nhiều hơn thi đấu mặc dù tài năng của anh đã được kiểm chứng trong vài mùa giải thi đấu cho Malaga. Có nhiều thông tin cho rằng Isco không còn cảm thấy hạnh phúc ở SVĐ Santiago Bernabeu, nhưng mọi thứ đã thay đổi trong mấy trận đấu gần đây. Được tin tưởng thay thế Bale bên hành lang cánh phải, Isco đã có những đóng góp quan trọng cho CLB của mình. Isco không tốc độ hay dứt điểm tốt như cầu thủ người xứ Wales nhưng đổi lại anh có nhãn quan chiến thuật cực kỳ sắc sảo, những pha đi bóng mang đến sự đột biến cao và đặc biệt anh rất biết cách tạo ra đường chuyền quyết định cho các đồng đội lập công.

Sẽ ra sao khi Bale trở lại, với những điều tốt đẹp đang diễn ra, Real thật không dễ để thay đổi sự thành công. Ancelotti biết điều đó nhưng ông chẳng bao giờ muốn để cầu thủ đắt giá nhất thế giới Bale ngồi dự bị, nhưng Isco thì vẫn đang chơi tốt dần lên qua từng trận đấu, không dễ dàng lựa chọn chút nào. Real sẽ chơi 4-4-2 hay đội hình nào ở những trận đấu kế tiếp, không chỉ có thế Real đang có một dàn cầu thủ chất lượng, khi được trao cơ hội họ cũng đã cho thấy mình không thua kém những cầu thủ thường xuyên có mặt trong đội hình chính.

Trong khi đối thủ truyền kiếp Barca chững lại ở những trận đấu gần đây thì Real đang cho thấy họ đang là một đội quân chiến thắng, và vẫn chưa thấy dấu hiệu của sự dừng lại của đội bóng thành Madrid. Bóng đá là vậy khi đội bóng bị khủng hoảng thì mọi việc đều tồi tệ, còn khi vinh quang thì tất cả đều tốt đẹp, với chiều sâu đội hình như thế, Ancelotti cùng các học trò có cơ sở để tự tin sẽ giành chức vô địch không chỉ ở La Liga mà còn có thể phá vỡ lời nguyền bằng việc vô địch Champions 2 năm liên tiếp, người ta tin vào tài “liệu cơm gắp mắm” của Ancelotti.

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục