Bale thành tâm điểm bút chiến giữa báo Anh và Tây Ban Nha

08:47 Thứ ba 17/03/2015

Tờ Marca chỉ trích BBC về một bài viết cho rằng tờ báo thân CLB Real Madrid này mở cuộc tấn công Gareth Bale trên truyền thông.

Dù đã chuyển sang thi đấu ở Tây Ban Nha một năm rưỡi, Gareth Bale vẫn nhận sự quan tâm lớn từ người hâm mộ Anh quốc. Truyền thông xứ sương mù luôn cập nhật mọi động tĩnh của Cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng mùa 2012-2013 tại Real. Bởi thế, chứng kiến tiền vệ xứ Wales thành tâm điểm chỉ trích của các CĐV đội bóng Hoàng gia, tờ BBC có bài viết bênh vực.

Bale trải qua giai đoạn khó khăn ở Real. Ảnh: Internet

"Gareth Bale: 'Gã đơn độc lười nhác' dưới làn đạn ở Real" là bài viết được đăng hôm 13/3 trên BBC, nhằm bảo vệ cựu cầu thủ Tottenham trong ngày tháng khó khăn. Cây bút Andy West nhận định "đổ hết mọi tội lỗi lên đầu Bale vì phong độ đi xuống của Real gần đây là không công bằng".

West chỉ rõ Marca, tờ báo thể thao có sức ảnh hưởng lớn nhất Tây Ban Nha, đã có những ngôn từ công kích cá nhân Bale có chủ đích. "Marca phác họa Bale là một gã đơn độc lười nhác, người không thi đấu vì tập thể. Họ dùng những từ như cậu ta không phòng ngự vì cậu ta không thích. Tờ báo này còn có bài viết khác gợi ý Carlo Ancelotti không nên dùng Bale trong trận Kinh điển với Barca. Thông điệp ở đây là rất rõ ràng: Marca muốn Bale ra đi", West viết trên BBC.

Trước sự công kích từ báo bạn, Marca đáp trả bằng một bài viết hôm 16/3, gọi BBC là "hooligan" - người hâm mộ quá khích. "BBC dường như khiến mọi chuyện trở nên kịch tính. Chúng tôi làm nhiệm vụ thông tin đến độc giả, một cách nghiêm ngặt, chứ không tạo ra những chiến dịch. Những chỉ trích trên BBC là vô căn cứ và không công bằng. Nhận xét của chúng tôi về Bale đều có căn cứ, nhưng lại bị BBC trích dẫn, đặt vào ngữ cảnh không phù hợp", Marca viết.

Pha mừng bàn thắng phấn khích của Bale hôm chủ nhật. Ảnh: Internet

Trước vòng đấu cuối tuần qua ở Liga, Bale gặp khó khăn một thời gian ở sân Bernabeu. Anh tịt ngòi 9 trận liền và có vài thời điểm bị đánh giá là ích kỷ khi chăm chăm dẫn bóng mà không chuyền cho đồng đội. Những kết quả không tốt của Real gần đây cũng khiến anh bị các CĐV la ó, chỉ trích. Nhưng trước Levante hôm chủ nhật, Bale mới giải tỏa sức ép bằng cú đúp, giúp "Kền kền" thắng trận.

Real hiện kém đội đầu bảng Barca một điểm. Hai đội sẽ gặp nhau trong trận Kinh điển lượt về, diễn ra vào cuối tuần này, 22/3.

Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục