Bale cũng cần thời gian để trở thành Ronaldo mới

21:27 Thứ sáu 08/03/2013

Jermain Defoe đã so sánh Gareth Bale với Cristiano Ronaldo khi cho rằng tiền đạo của Tottenham quả quyết rằng người đồng đội của anh đã "lột xác" từ một tiền vệ cánh đơn thuần thành một "cỗ máy ghi bàn" như siêu sao Real Madrid.

Ronaldo đã khởi đầu sự nghiệp của mình ở Manchester United với tư cách là một tiền vệ cánh thuần chất, nhưng kể từ khi anh bắt đầu tự mình ghi những bàn thắng quan trọng cho United, Ronaldo đã dần dần thích nghi với việc này và chuyển hoá hoàn toàn lối chơi của mình thành lối chơi lạnh lùng, nguy hiểm của một tay săn bàn kỳ cựu.

Và hiện tại, Bale đang tiếp tục là điểm khác biệt của Tottenham đối với phần còn lại, khi chính anh chứ không phải ai khác đã ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham ngay ở phút thứ sáu của trận đấu với Inter Milan tối qua ở Europa League, Defoe đã so sánh anh với những siêu sao xuất sắc nhát thế giới, khi tuyển thủ xứ Wales đang tự hoàn thiện bản thân với một tốc độ kinh hoàng.

"Cậu ấy giống Cristiano Ronaldo vậy," anh phát biểu trên BBC Sport. "Khi Ronaldo còn ở United, cậu ta chơi ở vị trí tiền vệ cánh và hay phô diễn đủ thứ kỹ thuật lắt léo và có nhiều kiến tạo hơn bàn thắng. Tuy nhiên sau đó cậu ta hoàn toàn lột xác thành một mẫu tiền đạo kỳ cựu và bắt đầu hướng mục tiêu của mình đến các bàn thắng, và rồi trở thành một cỗ máy săn bàn thứ thiệt."

"Và tôi tin rằng Gareth cũng là mẫu cầu thủ như vậy, trước đây cậu ta là tiền vệ cánh, thường có xu hướng qua người và tạt bóng, nhưng giờ thi khác. Giờ thì cậu ấy đã nhận ra là mình có kỹ năng dứt điểm tốt đến đâu. Khi mọi chuyện bắt đầu đi xuống, cậu ấy sẽ lại cầm bóng, dốc xuống biên, qua mặt hai hoặc ba cầu thủ rồi ghi bàn. Thật đặc biệt."

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục