Baines là số một

15:47 Thứ tư 17/10/2012

Ai là người đã tạo ra được nhiều cơ hội nhất cho các đồng đội kể từ đầu mùa giải 2012-2013 ở Premier League? Câu trả lời khá bất ngờ khi đó chính là hậu vệ trái Leighton Baines của Everton.

Leighton Baines được xem là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất cho các đồng đội ở Premier League tính cho đến thời điểm này

Leighton Baines (Everton, tạo 30 cơ hội, 2 đường chuyền quyết định)

Ít người mong đợi sẽ có nhiều hậu vệ trái góp mặt vào danh sách này trong suốt mùa giải, nhưng Baines lại là cầu thủ tạo ra được nhiều cơ hội nhất ở Premier League sau 7 vòng đấu. Hậu vệ của Everton được giao nhiệm vụ thực hiện các cú đá phạt trực tiếp, vì vậy anh dẫn đầu danh sách với 16 cơ hội đã tạo nên trong các tình huống cố định. Là một cầu thủ thi đấu ổn định trong đội hình của HLV David Moyes sau nhiều mùa giải, Baines suýt chút nữa đã lấy chỗ của Ashley Cole ở vị trí hậu vệ trái trong đội tuyển Anh.


Santi Cazorla (Arsenal, 26, 2)

Một bản hợp đồng gây tranh cãi trong mùa hè để đến với Premier League. Ít nhất là trong lĩnh vực này, Cazorla chắc chắn đã khiến Arsenal để mắt đến: cầu thủ kiến thiết ở khu vực giữa sân, thi đấu hơi cao hơn so với đồng đội người Tây Ban Nha Mikel Arteta. Là một cầu thủ chơi bóng rất thanh lịch, Cazorla dường như có thể thực hiện mọi đường chuyền trên sân cỏ, và con số thống kê cho thấy anh đã tạo ra vô số cơ hội cho Arsenal. Olivier Giroud phải chịu trách nhiệm vì đã lãng phí quá nhiều cơ hội do Cazorla cung cấp, nếu không thì số đường chuyền quyết định của anh đã tăng lên đáng kể.

David Silva (Man City, 21, 1)

Silva dẫn đầu Premier League về số các cơ hội mà anh tạo ra và số đường chuyền quyết định ở mùa trước. Đây chưa hẳn là một Silva đang ở phong độ tốt nhất trong mùa này nhưng anh đã tạo ra được 21 cơ hội cho đội bóng đương kim vô địch Premier League chỉ qua 5 lần xuất trận. Anh thi đấu ít hơn không dưới 100 phút so với bất cứ cầu thủ nào trong Top 10 này.

Steven Gerrard (Liverpool, 21, 1)

Đội trưởng của Liverpool đã thi đấu toàn thời gian trong mùa giải này, nhưng đội bóng của HLV Brendan Rodgers chỉ mới giành được có một trận thắng. Gerrard đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình qua việc tạo ra 21 cơ hội cho các đồng đội, dù chỉ một trong số đó được chuyển thành bàn. Jonjo Shelvey xuất hiện trong đội hình của Liverpool và thi đấu ở vị trí phía sau tiền đạo, nhưng Gerrard vẫn là một phần rất quan trọng ở hàng tiền vệ.

Steven Pienaar (Everton, 20, 3)

HLV David Moyes đã đúng khi mang Steven Pienaar trở lại sân Goodison Park với mức giá 4,5 triệu bảng trong mùa hè vừa qua. Tiền vệ người Nam Phi đã phối hợp với Baines ở cánh trái từ đầu mùa này, đóng góp 3 đường chuyền quyết định trong số 20 cơ hội mà anh tạo ra cho các đồng đội.

Gareth Bale (Tottenham, 20, 1)

Tiền vệ cánh đến từ Xứ Wales đã trở thành tiêu điểm trên các mặt báo vì phong độ tốt đẹp của anh trong thời gian gần đây, nhưng Gareth Bale đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho các đồng đội từ cánh trái trong đội hình của Tottenham. Anh cũng thực hiện nhiều cú đá phạt hơn sau sự ra đi của Luka Modric và Rafael van der Vaart, những cầu thủ thực hiện phần lớn nhiệm vụ này ở mùa trước.

Aaron Lennon (Tottenham, 20, 1)

Trong khi Bale tạo cơ hội từ cánh trái, Lennon giúp đồng đội ở Tottenham từ cánh phải. Tiền vệ cánh đầy tốc độ này phối hợp rất tốt với cả Kyle Walker lẫn Jermain Defoe và sau một vài mùa giải khá im tiếng tại sân White Hart Lane, Lennon đã trở lại hoàn toàn tươi mới trong mùa này.

Luis Suarez (Liverpool, 18, 2)

Tiền đạo gây tranh cãi người Uruguay đang tạo ảnh hưởng khá tốt ở Liverpool trong mùa này. Không có nhiều điều để nói, nhưng 5 bàn thắng và 2 đường chuyền quyết định vào đầu mùa giải là một thành quả tốt, bất chấp việc anh thi đấu cho đội bóng nào. Điều đó có nghĩa là Suarez đã tham gia vào 7 trong số 9 bàn thắng của Liverpool cho đến thời điểm này. Cầu thủ này thật sự tàn phá hàng phòng ngự của đối phương, nhưng anh không tìm được người bạn nào thân thiết tại Anh.

Eden Hazard (Chelsea, 16, 4)

Là bản hợp đồng cao giá nhất trong mùa hè vừa qua ở Premier League, Hazard đã thể hiện tầm ảnh hưởng ngay lập tức với việc kiến tạo bàn thắng và thực hiện thành công quả phạt đền chỉ trong 6 phút thi đấu đầu tiên của mình. Tiền vệ người Bỉ tiếp tục có thêm 3 đường chuyền quyết định nữa, thực hiện thành công một quả penalty cũng như tự mình ghi 2 bàn. Cầu thủ tài năng này đã giành phần lớn thời gian để đánh lừa đối phương. Và để tiếp tục tạo ra những cơ hội mới, Hazard cần có thời gian nghỉ ngơi để hồi phục.

Yaya Toure (Man City, 16, 1)

Một trong những ngôi sao của ManCity khi họ giành được ngôi vô địch Premier League ở mùa trước, Yaya Toure đã sải chân trong hàng tiền vệ để tạo nên 16 cơ hội cho các đồng đội trong mùa này. Trên cả một đường chuyền quyết định, cầu thủ người Bờ Biển Ngà này đã tự mình ghi được 2 bàn thắng.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục