Baines không đáng phải là kẻ đóng thế

13:10 Thứ ba 15/10/2013

Trong tuần mà Jack Wilshere khẳng định tuyển Anh cần phải đánh bại Montenegro và Ba Lan để vượt qua vòng loại World Cup bởi “nước Anh có nghĩa là bóng đá”, Leighton Baines đang trở thành minh chứng hùng hồn nhất cho điều đó.

Ở trận đấu với Montenegro cuối tuần trước, hậu vệ của Everton bắt đầu trận đấu bằng một pha lên bóng đẳng cấp từ biên trái. Anh vượt qua một tiền vệ Montenegro, đi bóng vào trung lộ, phát động pha tấn công trước khi cướp lại bóng và trực tiếp tung đường chuyền cho Welbeck có cú dứt điểm rất nguy hiểm. Ngay ở những phút đầu tiên, Baines đã hai lần khoan thủng cánh trái của Montenegro và liên tục làm khổ hàng phòng ngự đối phương trong trận đấu này.

Leighton Baines. Ảnh: Internet

Lúc này, Tam sư đã thực hiện được một nửa và các học trò của HLV Roy Hodgson chỉ cần vượt qua nốt Ba Lan ở lượt đấu cuối để chính thức giành vé hạng nhất trên chuyến tàu tới Braxin. Nhưng họ sẽ phải cố gắng thắng nhiều hơn thế bởi sự kì vọng của người hâm mộ vào Tam sư là rất lớn.

Baines chỉ được thi đấu do hậu vệ trái số một của đội tuyển Anh Ashley Cole dính chấn thương. Tuy nhiên màn trình diễn của anh trong trận đấu với Montenegro chứng tỏ rằng Baines không đáng phải là kẻ đóng thế. Năng lượng của Baines, khả năng xử lý bóng, tư duy và cảm xúc mà anh dành cho Tam sư đã nói lên tất cả.

Bản thân hậu vệ của Everton cũng tin tưởng rằng vị trí hậu vệ cánh trái ở đội tuyển Anh xứng đáng thuộc về anh. Mùa trước, Baines cung cấp tới 116 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội, cao nhất trong số tất cả các cầu thủ đang thi đấu ở giải ngoại hạng Anh. Sự ổn định ở cấp độ cao của anh tại Everton đã thu hút cả Man United và suýt nữa Baines đã rời sân Goodison Park để đến sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Chứng kiến Baines thi đấu thời gian gần đây, nhiều người cho rằng anh đã trưởng thành tới đẳng cấp mà A.Cole từng sở hữu trong màu áo đội tuyển Anh suốt thời gian dài, trong khi Baines mới có 20 lần khoác áo Tam sư, có đầy tiềm năng và sẵn sàng cống hiến một cách lâu dài hơn so với A.Cole (đã 32 tuổi)

Vị trí của A.Cole trong tương lai gần đang thực sự bị đe dọa bởi Baines đang tiến bộ một cách không ngừng. Ngoài ra, sự đa năng của Baines còn giúp cho HLV Hodgson có thêm những sự lựa chọn khác và có thể tính tới phương án sử dụng Baines ở vị trí hậu vệ phải hay tiền vệ trái - vị trí mà tuyển Anh hiện tại không sở hữu một cầu thủ đẳng cấp.

Khác với A.Cole với khá nhiều scandal, Baines có một cuộc sống riêng khá yên tĩnh và điều đó sẽ giúp anh toàn tâm toàn ý hơn vào việc phục vụ CLB cũng như ĐTQG. Rất nhiều nỗ lực trong thời gian qua cả trong cũng như ngoài sân cỏ đã mang tới sự tự tin cho Baines. Bởi vậy, không có gì là ngạc nhiên khi rất nhiều người tin rằng HLV Hodgson nên trao cơ hội cho Baines thay vì A.Cole đã luống tuổi. Đơn giản là vì lúc này Baines không đáng phải là kẻ đóng thế ở đội tuyển Anh.

(Bạn đọc: Thùy Trâm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục