"Bại tướng" Premier League bất ngờ thành tân HLV tuyển Bỉ

07:44 Thứ năm 04/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - HLV Roberto Martinez bất ngờ được LĐBĐ Bỉ bổ nhiệm làm tân HLV của ĐTQG nước này, thay thế Marc Wilmots.

Roberto Martinez được bổ nhiệm vào ghế nóng. Ảnh: Internet.

Sau kì EURO 2016 không mấy thành công, đặc biệt là trận thua 1-3 của Bỉ trước xứ Wales tại tứ kết, HLV Marc Wilmots đã bị sa thải.

Trong khi đó, Roberto Martinez cũng không thể giữ ghế sau khi Everton trình diễn một phong độ tệ hại vào mùa giải trước. Điều đáng nói, trong mùa giải đầu tiên kế nhiệm David Moyes năm 2013, Martinez thể hiện xuất sắc khi giúp Everton giành được 72 điểm, nhiều nhất trong lịch sử, đồng thời đứng thứ 5 chung cuộc sau khi mùa giải kết thúc.

Năm 2014, Martinez quyết định chi 28 triệu bảng để chiêu mộ Romelu Lukaku nhưng thất bại trong việc giúp tiền đạo người Bỉ toả sáng như thời gian còn khoác áo West Brom (theo dạng cho mượn). Mùa trước, Everton kết thúc ở vị trí thứ 11.

Nói về vị trí HLV tuyển Bỉ, có thời điểm nhiều người cho rằng Louis van Gaal sẽ được bổ nhiệm vì kinh nghiệm dày dạn. Tuy nhiên, LĐBĐ nước này quyết định đặt niềm tin vào Roberto Martinez.

Dẫn dắt Bỉ, Martinez sẽ có cơ hội làm việc cùng một vài cầu thủ cũ như Lukaku hay Kevin Mirallas. Nhiệm vụ đầu tiên của HLV người TBN này chính là giúp Bỉ góp mặt tại World Cup 2018, đồng thời kết nối những ngôi sao trong đội hình lại thành một tập thể mạnh mẽ, điều người tiền nhiệm Wilmots chưa làm được.

Phúc Vũ | 07:25 04/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục